BY KKMTC
17 Nov 22 8:59 pm

Oppo เผยโฉม Camp Guard เกม FPS มือถือ ที่มีกราฟิก Ray Tracing จากขุมพลัง Snapdragon 8 Gen 2

24 Views

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Oppo มีการเผยโฉม “Camp Guard” เกม Tech Demo มือถือแนว FPS ที่มีการโชว์กราฟิก Ray Tracing จากขุมพลังชิปเซตล่าสุด Snapdragon 8 Gen 2

ในการปราศรัย Oppo เผยว่าเริ่มมีการพัฒนาวิจัยเอฟเฟกต์ Ray Tracing สำหรับมือถือเมื่อปี 2020 แล้วนำการวิจัยดังกล่าวแบ่งปันให้ Qualcomm เพื่อนำไปพัฒนาต่อ จนผลลัพธ์ออกมาทำให้กราฟิก Ray Tracing บนมือถือ เริ่มมีความเป็นไปได้ในชิปเซตรุ่นใหม่

นอกจากนี้ Oppo กับ Qualcomm มีการปรับไดรเวอร์ PhysRay Engine 2.0 ช่วยให้ Texture ในมือถือเรียบเนียนมากขึ้น โดยเกม Camp Guard สามารถรัน Ray Tracing ด้วยภาพความละเอียดคมชัด 720p 60FPS ยาว 30 นาทีในห้องที่มีอุณหภูมิเหมาะสม

Ray Tracing เป็นเทคนิคเรนเดอร์ ช่วยให้ภาพในเกมมีเอฟเฟกต์การสะท้อน และเงาสมจริงมากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2018 สำหรับเกม PC กับคอนโซล จนกลายเป็นมาตรฐานใหม่ที่การ์ดจอระดับ Mid-End ถึง High End ต้องมี

ไม่น่าเชื่อว่ามือถือที่เป็นอุปกรณ์เล็ก ๆ จะเริ่มมีประสิทธิภาพมากพอจนสามารถเล่นเกมด้วยกราฟิก Ray Tracing ได้แล้ว แม้การสร้างเกมมือถือให้รองรับ Ray Tracing จะไม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ แต่อย่างน้อย ก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันไม่ใช่เรื่องเป็นไม่ได้อีกต่อไป

ที่มา: gsmarena

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top