BY KKMTC
11 Aug 23 5:01 pm

Opera GX เปิดตัวฟีเจอร์ “Fake My History” ใช้สำหรับปลอมประวัติการเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ

96 Views

Opera GX โปรแกรม Web Browser เวอร์ชันเกมมิ่ง ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า “Fake My History” หรือแปลเป็นภาษาไทยแบบตรงตัวว่า “ปลอมประวัติของฉัน”

Fake My History เป็นฟีเจอร์ที่หากผู้ใช้ไม่ได้ใช้ Opera GX นานเกิน 14 วันขึ้นไป ตัว Web Browser จะทำการปลอมประวัติการเข้าชม และค้นหาเว็บไซต์ต่าง ๆ ให้เอง โดยยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนประวัติการค้นหาเป็น “หลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์ต่าง ๆ แบบฟรี” “การเข้าร่วมกิจกรรมอาสาสมัครท้องถิ่น” “เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกิจกรรม และการลงคะแนนเสียงในกิจกรรมชุมชน” กับอื่น ๆ อีกมากมาย

หรือผู้ใช้สามารถเลือกใช้งาน Fake My History ได้ทันที ด้วยการกดตั้งค่าเป็น “Pretend I’m Already Dead” (ให้คิดว่าผู้ใช้งานได้เสียชีวิตไปแล้ว) ซึ่งทีมงาน Opera GX อธิบายว่าด้วยฟีเจอร์นี้ ทำให้ผู้เล่นไม่ต้องกลัวญาติ พี่น้อง หรือเพื่อน ๆ จะเจอประวัติการค้นหา “หมอนข้าง Lara Croft” หรือ “เว็บไซต์น่ารังเกียจ” ใน Web Browser ที่ใช้เป็นประจำ

นอกจากนี้ ในฟีเจอร์ Fake My Histosry ผู้ใช้สามารถตั้งค่าให้ลบประวัติการค้นหาเว็บไซต์โดยอัตโนมัติ หลังจากไม่มีการใช้งานเป็นเวลา 14 วันติดต่อกัน แล้วแทนที่ด้วย URL ต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ซึ่งแน่นอนว่าฟีเจอร์นี้มีประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่ต้องการรักษาความเป็นส่วนตัวใน Web Browser

Opera GX

Opera GX เป็น Web Browser เวอร์ชันพิเศษ ที่มีคุณสมบัติเด่นสามารถตั้งค่าจำกัดการใช้ทรัพยากร CPU, RAM และความเร็วอินเทอร์เน็ต เพื่อนำทรัพยากรเครื่องทั้งหมดไปลงกับเกมเป็นหลัก รวมถึงปรับแต่งหน้าตา Web Browser ได้หลากหลายสไตล์อีกด้วย ซึ่งทีมงานอธิบายว่า Web Browser เวอร์ชันนี้ ได้ลดการใช้ RAM จาก Web Browser มาตรฐานได้ถึง 80%

ที่มา: Opera Blog

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top