BY TheStarrySky
28 Jan 20 1:49 pm

OG ชุดแชมป์ 2 สมัยเหลือเพียง 2 หลัง Ceb ประกาศถอนตัวจากทีมหลัก

2 Views

Sébastien “Ceb” Debs โค้ชและผู้เล่นหลักของ OG ประกาศถอนตัวจาก Roster หลักของทีม ทำให้ตอนนี้สมาชิกชุดแชมป์โลก Dota 2 : The International สองสมัยเหลือเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น

ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากการประกาศวางมือจากวงการของ JerAx เพียงแค่วันเดียวเท่านั้น โดยที่ Ceb ระบุว่า เขาได้ตัดสินใจออกจาก Roster หลักของทีมเพื่อที่จะได้ทำหน้าที่ “ผู้ช่วย” ของ OG ได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะวางมือ เพียงแค่เปลี่ยนหน้าที่ของงานที่กำลังทำอยู่เท่านั้น

“มันถึงเวลาแล้วที่ผมควรจะวางมือจากทีม เพื่อที่จะได้แสดงบทบาทต่อ OG ในฐานะผู้ช่วยได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Dota หรือ CS:GO ตอนนี้ทีมเป็นเหมือนบ้าน ที่ผมสามารถนำประสบการณ์ต่างๆ มาใช้เพื่อพัฒนาทุกคนสู่การเป็นแชมป์ ผมไม่อยากให้มองว่านี่เป็นการรีไทร์ แม้ว่าเวลานี้เป็นเป็นช่วงที่ดีที่สุดที่จะทำแบบนั้น ผมยังรักการพบเจอกับเรื่องเซอร์ไพรส์ต่างๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต และประตูทุกบานของผมก็ยังเปิดต้อนรับมันอยู่เสมอ”

โดยที่ Ceb ผู้เล่นชาวฝรั่งเศส เป็นทั้งเจ้าของทีม, โค้ช และผู้เล่นของ OG ชุดลุยศึก TI 2018-2019 ซึ่งก็คว้าแชมป์ไปได้ทั้งสองครั้ง เล่นในตำแหน่ง Offlane เป็นหลัก ตอนนี้เขาทำรายได้ตลอดทั้งอาชีพไปแล้วกว่า 5 ล้านเหรียญฯ (150 ล้านบาท) ในวัย 27 ปี

การประกาศนี้ ทำให้สมาชิกหลักของ OG เหลือเพียงสองคนเท่านั้น ได้แก่ N0tail ผู้เป็นหัวหน้าทีม และ Topson ที่ประกาศแล้วว่าจะลงเล่นในรายการถัดไปอย่างแน่นอน ส่วน Ana ประกาศพักการแข่งไปแล้วก่อนหน้า ซึ่ง Roster ใหม่ของ OG จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Pathiphan Tepinta

Back to top