BY KKMTC
19 Aug 20 12:12 pm

Oculus VR เตรียมบังคับต้องล็อกอินบัญชี Facebook ก่อนใช้อุปกรณ์ VR ในเดือนตุลาคม

3 Views

บริษัท Oculus ได้ประกาศว่านับตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ผู้ใช้แว่นตา Oculus VR เป็นครั้งแรกจะต้องทำการล็อกอินบัญชี Facebook ก่อนใช้งาน ส่วนผู้ใช้ Oculus ในปัจจุบัน ต้องเชื่อมต่อบัญชี Oculus รวมกับบัญชี Facebook ภายในเวลา 2 ปี เพื่อรักษา “ฟังก์ชันการทำงานเต็มรูปแบบ” ของระบบ ก่อนจะถึงวันที่ 1 มกราคม 2023

Oculus กล่าวกับ Kotaku ว่าสาเหตุที่ทีมงานตัดสินใจกระทำแบบนี้ เพราะ “เพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหา เชื่อมต่อ และเล่นเกมกับเพื่อนใน VR ได้ง่ายขึ้น” และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ “จะช่วยสามารถมอบฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่หลายคนชื่นชอบ และหลงรักสำหรับคนใช้ Facebook ในอนาคต”

อย่างไรก็ตาม นโยบายดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจต่อผู้ใช้ Oculus VR เป็นอย่างมาก เนื่องจาก Facebook เคยมีประวัติทำข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ FB หลุดไปถึงมือของบุคคลที่สาม และผู้เล่นส่วนใหญ่ต้องการรักษาข้อมูลความเป็นส่วนตัวไว้ ซึ่งล่าสุด คอมมูนิตี้ Oculus หลายแห่งได้รวมตัวกันประกาศว่าจะคืนสินค้าแว่นตา หรือถึงขั้นนำเรื่องราวครั้งนี้ไปฟ้องร้องต่อศาลกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ทีมงานยืนยันว่าในอนาคต ผู้ใช้อาจจะต้องทำการล็อกอินบัญชี Facebook ทุกครั้งสำหรับการใช้งานผลิตภัณฑ์ Oculus ทั้งหมด ซึ่งรวมถึงแว่นตา VR แบบ all-in-one อย่าง Oculus Quest ด้วย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top