BY KKMTC
2 May 18 3:14 pm

Oculus Go เครื่องเล่น VR เเบบ Standalone ไม่ต้องใช้สาย เล่นได้ทันที!!

23 Views

ส่วมใส่ VR Headset โดยไม่มีสายรุงรัง เดินตามท้องถนนก็เก๋มิใช่น้อยนะ

Oculus ได้ออก VR Headset ชิ้นใหม่ได้พัฒนามาจากรุ่นก่อน ประสิทธิภาพดีกว่าเดิม สะดวกกว่าเดิม โดยได้ใช้ชื่อรุ่นว่า “Oculus Go” คุณสมบัติต่าง ๆ จัดว่าน่าสนใจเลยทีเดียว

Oculus GO เป็น VR Headset รุ่นล่าสุด คุณสมบัติหลักของ Oculus Go ที่เด่นที่สุด คือไม่ต้องใช้สายเชื่อมต่อกับเครื่องพีซี หรือเครื่องเล่นเกมคอนโซลโดยตรง เพียงเเค่มีแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนของคุณ เชื่อมต่อบลูทูธกับ Oculus Go เพียงเท่านี้ ก็สามารถเล่น VR ได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการโดยบอกลาสายที่รุงรังเกะกะไปได้เลย

สิ่งที่มีเพิ่มขึ้นมาใน Oculus Go คือ Speaker หรือ ลำโพงติดอยู่ข้างเครื่อง VR  เมื่อส่วนใส่เครื่องเล่นเเล้วลำโพงเข้ากับหูอย่างพอดี โดยระบบลำโพงจะมีระบบเสียงเป็น Surround ระบบเสียงเเบบล้อมรอบทิศทาง ทำให้การเล่น VR เป็นธรรมชาติที่สุด เเต่ก็ยังมีเเจ็คเสียบหูฟัง ขนาด 3.5 mm หากมีคนรอบข้างที่ต้องการความสงบหรือต้องการความเป็นส่วนตัว

เลนส์ของเครื่องเล่น Oculus Go ในส่วนของหน้าจอจะใช้วัสดุเป็นเลนส์วงกลมใส ความกว้างอยู่ที่ขนาด 2560×1440 (WQHD) เเละความละเอียด 538ppi พร้อมกับทำงานด้วยซีพียู Snapdragon 821 ทำให้กราฟิกมีสีที่สด มีมุมมองกว้างขึ้น ไม่ทำให้สึกรู้ปวดตา คลื่นไส้ เเละลดอาการ Screen Door Effect ในขณะที่เล่น

สมาร์ทโฟนคือเพื่อนซี้ คุณสามารถดาวน์โหลดเกม VR แอพพลิเคชั่นสื่อบันเทิงต่าง ๆ มากมาย ถึง 1,000 เเอพ ไม่ว่าจะเป็น Facebook 360, Netflix เเละเเอพอื่น ๆ อีกมากมาย

Oculus Go ได้พัฒนาเครื่องเล่น VR Headset ไปอีกหนึ่งก้าว โดยได้เพิ่มความสะดวกในการเล่น พกพาง่ายขึ้น ให้ประสบการณ์ในการเล่นดีขึ้นกว่าเดิม เเต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีตัวเเทนจัดหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย สำหรับบ้านเราอาจจะต้องรอซักพักหนึ่ง

Oculus Go ออกวางจำหน่ายอยู่ 2 รุ่น รุ่น 32 GB ในราคา 199 เหรียญฯ  หรือประมาณ 6,400 บาทไทย เเละ รุ่น 64 GB ในราคา 249 เหรียญฯ หรือประมาณ 7,900 บาทไทย 

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top