BY StolenHeart
20 Mar 19 10:58 am

Nvidia เปิดตัว AI ที่เปลี่ยนภาพร่างให้กลายเป็นภาพถ่ายแบบสมจริง

8 Views

ทุกวันนี้ AI นั้นพัฒนาตัวเองจนสามารถทำหลาย ๆ เรื่องที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้แล้ว หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจก็คือการแปลงภาพร่างให้กลายเป็นภาพถ่ายสุดสวยสมจริงได้แล้ว ด้วยฝีมือการพัฒนาจากทาง Nvidia นี่เอง

ทาง Nvidia ได้ประกาศว่า พวกเขาได้พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับ AI แบบ Deep Learning ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า GauGAN ที่สามารถเปลี่ยนภาพร่างหยาบ ๆ ให้กลายมาเป็นภาพถ่ายทางธรรมชาติที่สมจริงได้ เพียงแค่กำหนดสิ่งที่ต้องการจะวาดออกมา เช่นทะเล ภูเขา หรือถนน แล้วจัดการปาดเส้นลงไป AI จะคำนวณออกมาเป็นพื้นผิวตามธรรมชาติแบบสมจริง

ซึ่ง AI GuaGUN ตัวนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่มีทักษะทางด้านศิลปะสร้างรูปภาพวิวตามธรรมชาติที่สวยงามตามจินตนาการออกมาได้ หรือผู้ประกอบอาชีพอื่น ๆ อย่างสถาปนิกสามารถใช้ในงานออกแบบ เพื่อให้การระดมสมองวางแผนต่าง ๆ ทำได้ง่ายขึ้น

Bryan Catanzaro รองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาด้าน Deep Learning ของ Nividia ได้พูดถึงระบบ AI ของ GuaGUN ว่า ด้วยการเรียนรู้จากภาพถ่ายของจริงกว่าล้านแบบ ทำให้มันสามารถเติมเต็มสิ่งที่ควรมีอยู่ในภาพลงไปได้ และยังเรียนรู้จากภาพใหม่ได้เรื่อย ๆ

“มันเหมือนกับการระบายสีในสมุดภาพ ที่กำหนดเอาไว้ว่าตรงไหนคือต้นไม้ ตรงคือพระอาทิตย์ และระบบ Neural Network จะเติมสิ่งที่ขาดหายลงไปและเพิ่มพื้นผิวกับรายละเอียดให้สัมพันธ์กับภาพ ช่นแสง เงาต่าง ๆ และสีสัน ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรียนรู้มาจากภาพจริง ๆ กว่าล้านรูปแบบ”

GuaGUN จะถูกพัฒนาเพื่อนำไปใช้ในงานด้านต่าง ๆ โดยเน้นไปที่ภาพแบบธรรมชาติเป็นหลัก และจะเพิ่มองค์ประกอบใหม่ ๆ เช่นสิ่งก่อสร้าง ถนนและผู้คนลงไปในภาพได้ในอนาคตครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top