BY StolenHeart
3 Oct 19 12:24 pm

Nvidia เตรียมส่ง GTX 1650 Super ครองตลาด PC ระดับล่างเพื่อตัดกำลัง AMD

3 Views

หลังจากก่อนหน้านี้มีการพูดกันว่า Nvidia เตรียมส่งการ์ดจอรุ่นใหม่สำหรับตลาดระดับกลางล่างอย่าง GTX 1650 Ti ลงตลาดในจีนเดือนตุลาคมนี้ แต่ดูเหมือนว่าการ์ดจอรุ่นดังกล่าวจะไม่ได้ใช้ชื่อรหัสว่า Ti อีกแล้ว แต่ถูกขยับมาเป็นรหัส Super เพื่อแสดงศักยภาพที่เหนือกว่าคู่แข่งในอนาคตนั่นเอง

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Tom’s Hardware ระบุว่า ทาง Gigabyte ได้อัพเดตรายชื่อสินค้าใหม่ที่จะออกวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของ EEC หรือสำนักงานทะเบียนสินค้าของประเทศรัสเซีย ที่มีรายชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Nvidia อย่างการ์ดจอ Geforce GTX 1650 Super เตรียมวางจำหน่ายในเดือนนี้ โดยคาดเดาว่าจะนำมาเป็นคู่แข่งกับการ์ดจอรุ่น RX5500 ของ AMD ในตลาดเดียวกัน

สำหรับสเปกเบื้องต้นนั้น GTX 1650 Super จะมี Texture Unit ที่ 64 หน่วย มากกว่า GTX 1650 ธรรมดาอยู่เล็กน้อย Shading Unit ที่ 1,024 หน่วย พร้อมหน่วยความจำ 4GB และยังไม่กำหนดราคาในการขาย โดยคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัววางขายภายในหนึ่งหรือสองสัปดาห์ข้างหน้านี้เป็นอย่างเร็ว ซึ่งก็รวมไปถึงการ์ดจอรุ่นใหม่อย่าง GTX 1660 Super ที่ออกมาในเวลาเดียวกันด้วย

ซึ่งจากรหัสสินค้าที่ออกมานี้นั้นดูเหมือนว่าทาง Nvidia จะพยายามดันชื่อรหัส Super ให้ติดตลาดและคุ้นหูผู้บริโภคมากขึ้น และน่าจะสงวนชื่อ Ti ไว้สำหรับการ์ดจอรุ่นพิเศษจริง ๆ ส่วนประสิทธิภาพของการ์ดจอตัวจริงจะเป็นไรก็คงต้องรอพิสูจน์กันอีกครั้งครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top