BY KKMTC
14 Sep 20 10:30 pm

NVIDIA ปิดดีลซื้อกิจการ Arm ด้วยเงิน 40,000 ล้านเหรียญฯ อย่างเป็นทางการ

1 Views

หลังจากก่อนหน้านี้ มีการรายงานข่าวว่าบริษัท NVIDIA เตรียมตกลงเข้าซื้อกิจการ Arm ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปเซตรายใหญ่ของโลกที่ Softbank เป็นผู้เทขายด้วยเงินจำนวน 40,000 ล้านเหรียญฯ ซึ่งล่าสุด NVIDIA ได้ทำการปิดดีลซื้อกิจการ Arm อย่างเป็นทางการแล้ว

NVIDIA ประกาศว่าทางบริษัทได้เจรจาตกลงกับ SoftBank เพื่อซื้อกิจการ Arm Limited ด้วยเงินจำนวน 40,000 ล้านเหรียญฯ อย่างเป็นทางการ โดยใช้หุ้นและเงินสดในการจ่าย ซึ่งการซื้อกิจการ Arm จะเสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายนของปี 2021

Jensen Huang CEO ของ NVIDIA ระบุว่าพวกเขาจะยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาความเป็นกลางของ Arm ในการออกใบ Licence IP แบบเปิด และขยาย Licence IP เพิ่มเติมด้วย GPU กับเทคโนโลยี AI ชั้นนำระดับโลกของ NVIDIA ต่อไป

นอกเหนือจากนี้ NVIDIA จะยังคงแต่งตั้งสำนักงานใหญ่ของ Arm ในเมืองเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ เช่นเดียวกับการรักษา IP และเครื่องหมายการค้าของ Arm ให้จดทะเบียนไว้ในสหราชอาณาจักรต่อไป รวมถึง NVIDIA จะเตรียมลงทุน เพื่อสร้างศูนย์วิจัยกับการทดลอง และสร้างซูเปอร์คอมพิวเตอร์โดยใช้สถาปัตยกรรม Arm ในศูนย์วิจัย AI แห่งใหม่ในอนาคต

ในขณะที่ NVIDIA เข้าครอบครองกิจการ Arm แต่ธุรกรรมดังกล่าวไม่รวมถึงกลุ่มบริการ IoT ของ Arm ซึ่งจะยังคงครอบครองโดยบริษัท SoftBank ต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top