BY Aisoon Srikum
25 Feb 21 12:24 pm

NVIDIA ทำรายได้จากอุตสาหกรรมเกมถึง 2.5 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 ที่ผ่านมา

5 Views

NVIDIA รายงานว่าอุตสาหกรรมฮาร์ดแวร์เกี่ยวกับเกมและผลิตภัณฑ์ A.I. ทำรายได้ให้บริษัทกว่า 5 พันล้านดอลลาร์

NVIDIA เผยรายรับในไตรมาสที่ 4 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มกราคม สรุปตัวเลขรายรับมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ โดยเทียบกับปีที่แล้ว ถือว่าสูงขึ้นถึง 61% แม้ว่าบริษัทเองจะได้รับผลกระทบของโรคระบาดอย่าง COVID-19 แต่บริษัทเองก็ยังทำรายได้เพิ่มได้

รายได้ส่วนมากมาจากฮาร์ดแวร์เกม รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ด้าน A.I. โดยทาง Jensen Huang ซีอีโอของ NVIDIA เผยว่าในไตรมาสที่ 4 เป็นการต่อยอดความสำเร็จโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สาย Gaming ที่มีอุปกรณ์ของ NVIDIA รวมไปถึงด้าน A.I. ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ และ Workstation ต่าง ๆ

เขายังกล่าวด้วยว่า ตลาดความต้องการการ์ดจอ Series RTX 30 นั้น มีสูงขึ้นมาก อุตสาหกรรมเกมกำลังเข้าสู่ยุค Next-Gen เกมเมอร์กำลังเข้าสู่ยุคของการใช้ Ray-Tracing และ DLSS และในด้านงานอุตสาหกรรมทั่วไป บริษัทหลายพันแห่งทั่วโลกกำลังใช้งาน A.I. ของทาง NVIDIA เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อกับระบบคลาวด์

นอกจากนั้นบริษัทยังทราบว่า ขณะนี้ ความต้องการทางด้านการ์ดจอนั้นมีสูงขึ้นมาก สาเหตุเพราะเหล่านักขุดเหมือง Cryptocurrency ทั้งหลาย และทาง NVIDIA สรุปว่าในไตรมาสที่ 4 นี้ พวกเขาได้รายได้จากอุตสาหกรรม Datacenter 1.9 พันล้านดอลลาร์ และรายได้จากวงการเกมที่ 2.5 พันล้านดอลลาร์

เรียกได้ว่ากลายเป็นยักษ์ใหญ่ของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ทั้งด้านศูนย์ข้อมูลและวงการเกมเลยทีเดียว แต่ตอนนี้เชื่อว่าหลายคนน่าจะกำลังเซ็งเพราะหาการ์ดจอใช้งานกันไม่ได้มากกว่า และหวังว่าทาง NVIDIA จะสามารถผลิตการ์ดจอออกมารองรับความต้องการที่สูงขึ้นได้ในตอนนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top