BY KKMTC
27 Feb 19 1:17 pm

Nokia 9 PureView สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับเลนส์กล้องหลัง 5 ตัว

10 Views

เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Nokia ได้เป็นตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Nokia 9 PureView ที่มาพร้อมกลับกล้องเลนส์หลังถึง 5 ตัว ซึ่งเป็นรุ่นแรกของโลก ที่เพียงแค่จำนวนกล้องก็สามารถทำให้คนเล่นต้องร้องว้าวไปแล้วหลายคน แต่ประสิทธิภาพการถ่ายรูปจะดีสมกับคำร่ำลือหรือไม่ ทางเว็บไซต์มือถือรายหนึ่งสามารถเข้าถึงโทรศัพท์รุ่นนี้ และพิสูจน์ให้เห็นแบบเต็มตาแล้ว

อ้างอิงจาก gsmarena รายงานและได้พิสูจน์ระบบกล้องเลนส์ ZEISS Optics 5 ตัว ของ Nokia 9 PureView ซึ่งมีรูปร่างเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ซึ่งแม้บางคนอาจมองว่ารู้สึกแปลก ๆ แต่ประสิทธิภาพบอกเลยว่าทรงพลังและไม่ธรรมดาสมกับเป็นกล้องทั้ง 5 เลนส์ และภาพทั้งหมดที่จับได้จะเป็นระบบภาพ HDR ทำให้ผลลัพธ์ภาพออกมามีความสวยงามคมชัดกับมีสีเที่ยงตรง

(ภาพทั้งหมดมาจากเว็บไซต์ gsmarena)

Nokia PureView 9 สามารถจับภาพประเภท Landscape ได้อย่างสวยงามเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งพาโหมด telephoto กับ Ultra-wide Camera

ภายในกล้อง 5 เลนส์ จะมีกล้องสามตัวทำงานจับภาพในส่วนของสีขาว-ดำ ซึ่งหากไม่ใช่ Bayer Filter จะทำให้กล้องสามารถเซนเซอร์เข้าถึงแสงได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับการถ่ายภาพแบบ low light อย่างยิ่ง

หากอ้างอิงจากสรรพคุณของ Nokia PureView 9 ว่าระบบกล้องสามารถจับแสงได้เร็วกว่ากล้องที่มีเซนเซอร์ตัวเดียว 10 เท่า และภาพทุกภาพใช้ระบบ HDR พร้อมกับถ่ายภาพแบบ low light ผลลัพธ์ออกมาทำให้มือถือตัวนี้ถ่ายภาพได้สวยงามเป็นธรรมชาติทั้งช่วงเวลากลางวันกับกลางคืน

PureView 9

ภาพถ่ายด้านบนเป็นแบบ Dynamic Range หรือถ่ายแบบย้อนแสง ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ดีที่สุดของมือถือตัวนี้

ต้องบอกเลยว่าประสิทธิภาพกล้องของ Nokia PureView 9 มีคุณภาพระดับมอนสเตอร์ที่คนรักกล้อง หรือผู้ใช้มือถือที่กำลังมองหากล้องที่ดีสุดต้องน้ำลายไหลอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าบางคนให้ความเห็นว่ากล้องหลังเลนส์ 5 ตัว ทำให้มือถือมีรูปร่างแปลกและไม่สวยงามก็ตาม

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top