BY DoctorYok
1 Nov 18 1:39 am

Nintendo หวังว่าเกม Mario และ Pokémon ช่วยเร่งยอดขาย Switch ให้ถึงเป้า

3 Views

ในตอนนี้ แฟรนไชส์เกม Mario และ Pokémon เป็นความหวังสุดท้ายของ Nintendo ที่จะกระตุ้นยอดขายเครื่องเกม Nintendo Switch ให้ถึงเป้าตามที่ตั้งไว้ที่ 20 ล้านเครื่องภายในปีนี้

เมื่อต้นปีนี้ Nintendo ได้ตั้งเป้าหมายว่าบริษัทจะต้องจำหน่ายเครื่อง Nintendo Switch ให้ได้ถึง 20 ล้านเครื่องภายในปีงบประมาณนี้ ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมาก ๆ และ 6 เดือนหลังจากนั้น Nintendo ทำยอดขายเครื่อง Nintendo Switch ไปได้เพียง 5 ล้านชุดเท่านั้น ตามรายงานผลประกอบการของบริษัท

Nintendo หวังว่าเทศกาลคริสต์มาสของปีนี้จะเป็นโอกาสที่ยอดขายของเครื่อง Nintendo Switch จะสูงขึ้นอีกครั้ง แต่สำนักข่าวบางแห่งอย่าง The Verge ไม่คิดเช่นนั้น และได้ยกตัวเลขจากเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Nintendo สามารถขายเครื่อง Nintendo Switch ไปได้เพียง 7 ล้านชุด ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสของปีก่อนหน้า

การมาถึงของ Fortnite สู่แพลตฟอร์ม Nintendo Switch ช่วยดึงดูดลูกค้ากลุ่มเด็กและวัยรุ่นให้หันมาซื้อเครื่อง Nintendo Switch แต่บริษัทในญี่ปุ่นกลับให้ความสนใจและคาดหวังกับเกม Super Mario Party, Pokémon: Let’s Go! Pikachu, Pokémon: Let’s Go! Eevee และ Super Smash Bros. Ultimate ซึ่งเกมทั้งหมดใกล้จะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Nintendo ได้ทำยอดขายของเกมไปกว่า 42 ล้านชุด นับตั้งแต่ 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งสูงขึ้นกว่า 91% โดยเกมที่ทำยอดขายได้สูงสุด ได้แก่ Donkey Kong Country: Tropical Freeze (1.67 ล้านชุด) และ Mario Tennis Aces (2.16 ล้านชุด)

นับจนถึงปัจจุบัน Nintendo สามารถทำยอดขายเครื่อง Nintendo Switch ไปแล้วกว่า 22 ล้านเครื่อง และ Nintendo หวังว่าบริษัทจะสามารถทำยอดขายได้ถึงเป้าที่ตั้งไว้ทันเวลา

จากข้อมูลการเงิน Nintendo ทำกำไรไปกว่า 301 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากรายได้ทั้งหมดที่ทำไว้ได้ 1 พัน 9 ร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ถือว่าบริษัทสามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นถึง 4% และรวบรวมกำไรเพิ่มขึ้นอีก 25% ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top