BY KKMTC
5 May 21 1:28 pm

Nintendo มีข้อตกลงว่าบริษัทที่เป็นพันธมิตรกับ Nintendo ต้องไม่มีความสัมพันธ์กับแก๊งยากูซ่า

9 Views

ในเอกสารฟ้องร้องระหว่าง Apple และ Epic Games ได้เปิดเผยว่า Nintendo มีนโยบายแปลกประหลาดข้อหนึ่ง ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ว่าบริษัทพันธมิตรของ Nintendo โดยเฉพาะทีมพัฒนากับตัวแทนจำหน่ายเกม ต้องไม่มีความสัมพันธ์กับกลุ่มยากูซ่า หรือกระทำความผิดที่เข้าข่ายสนับสนุนหรือปฏิบัติตัวเป็น “กลุ่มต่อต้านสังคม”

อ้างอิงจากข้อมูลในเอกสาร Nintendo ได้ระบุข้อตกลงถึงบริษัทที่เป็นพันธมิตรกับ Nintendo ทุกราย ต้องรับประกันว่าพวกเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสมาชิก หรือเป็นผู้สนับสนุนต่อ “กลุ่มต่อต้านสังคม” (Anti-Social Force) ซึ่งในญี่ปุ่นเรียกกลุ่มดังกล่าวว่า “โบเรียวคุดัน”

ตามสัญญาของ Nintendo ได้มีการระบุไว้ว่ากลุ่มต่อต้านสังคมนั้นหมายถึง กลุ่มอาชญากร (โบเรียวคุ) , เป็นสมาชิกกลุ่มโบเรียวคุดัน, เป็นกลุ่มสมาชิกรองของโบเรียวคุดัน และบริษัทที่เกี่ยวข้องกับโบเรียวคุดัน

อ้างอิงจาก Kotaku ในวงการนักข่าว รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจของญี่ปุ่น พวกเขาจะใช้คำว่า “กลุ่มต่อต้านสังคม” หรือ “โบเรียวคุดัน” ในการเรียกสมาชิกคนหนึ่งที่อยู่ในองค์กรอาชญากรรม หรือหมายถึงเป็นศัพท์ที่ทางรัฐไว้ใช้เรียก “ยากูซ่า”

นอกจากนี้ ในข้อตกลงกล่าวว่าไม่อนุญาตให้นักพัฒนาและตัวแทนจำหน่ายเกม กระทำความผิดด้วยการ “ใช้ความรุนแรง” “เผยแพร่ข่าวลือเท็จด้วยการใช้กำลังหรือฉ้อโกง” และ “ข่มขู่หรือใช้ความรุนแรงในการติดต่อทำธุรกรรม”

Super Nintendo World

แม้ข้อตกลงดังกล่าวอาจจะดูแปลกประหลาดสำหรับเกมเมอร์หลายคน แต่ก็ถือว่าเป็นเงื่อนไขที่จัดว่าสมเหตุสมผล เพราะ Nintendo คงไม่อยากโดนสอบสวนครั้งใหญ่หรือสูญเสียภาพลักษณ์อย่างรุนแรงว่าบริษัทอาจมีความเกี่ยวข้องกับวงการยากูซ่า เพราะพันธมิตรรายหนึ่งของ Nintendo มีความสัมพันธ์กับวงการอาชญากรรมอย่างลับ ๆ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top