BY KKMTC
28 Feb 24 12:53 pm

Nintendo ฟ้องผู้สร้าง Yuzu Emulator อ้าง ทำให้เกม Tears of the Kingdom โดนโหลดเถื่อนมากกว่า 1 ล้านครั้ง

128 Views

บริษัท Nintendo ยื่นฟ้อง Tropic Haze ผู้สร้างโปรแกรมจำลองเล่นเกม Switch ‘Yuzu Emulator’ โดยอ้างว่าเป็นซอฟต์แวร์เปิดช่องทางให้หลายคนสามารถดาวน์โหลดเกม The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom แบบผิดลิขสิทธิ์

Nintendo ยื่นคำฟ้องถึงศาลสหรัฐแห่งโรดไอส์แลนด์เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ อ้างว่า Tropic Haze ต้องรับผิดชอบที่แจกจ่าย Tears of the Kingdom อย่างผิดกฎหมาย ก่อนที่เกมจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤษภาคม 2023

นอกจากนี้ Nintendo อ้างว่า Yuzu Emulator สร้างความเสียหายต่อบริษัทจากการแจก Tears of the Kingdom แบบผิดลิขสิทธิ์มากกว่า 1 ล้านครั้ง หรือหมายความว่ามีคนเล่นเกมดังกล่าวแบบเถื่อนผ่าน Yuzu Emulator ทะลุ 1 ล้านครั้ง

Tears of the Kingdom

Nintendo อ้างเพิ่มเติมว่าผู้สร้าง Yuzu Emulator ทำรายได้กว่า 30,000 เหรียญฯ ต่อเดือน โดยใช้วิธีเปิดให้บริการ Subscription รายเดือน เพื่อรับสิทธิพิเศษเป็น “การอัปเดตรายวัน” “การเข้าถึงก่อน” และ “ฟีเจอร์พิเศษที่ยังไม่เผยแพร่” โดยใช้วิธีหลีกเลี่ยงมาตรการป้องกันของ Nintendo

สุดท้าย Nintendo เรียกร้อง Tropic Haze ต้องขึ้นศาลต่อหน้าคณะลูกขุน พร้อมจ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน 150,000 เหรียญฯ “สำหรับผลงานที่มีลิขสิทธิ์แต่ละชิ้น” และเงินจากกำไรที่ Yuzu Emulator ได้รับ “จากการละเมิดลิขสิทธิ์”

The Legend Of Zelda Tears Of The Kingdom

Tropic Haze ยังไม่ตอบสนองต่อเหตุการณ์โดนยื่นฟ้องโดยบริษัท Nintendo

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top