BY KKMTC
25 Mar 20 6:26 pm

Nintendo บริจาคหน้ากากอนามัย N95 ราว 9,500 ชิ้น ให้แผนกดับเพลิงในสหรัฐฯ

8 Views

รัฐบาลของเมือง North Bend ได้รายงานผ่านเว็บไซต์บล็อกตนเอง เผยว่าโรงงานสายการผลิตของบริษัท Nintendo ใน North Bend ได้ทำการบริจาคหน้ากาก N95 ราว 9,500 ชิ้น และอุปกรณ์ป้องกันบางส่วน ให้แก่แผนกนักดับเพลิง Eastside Fire & Rescue

Jerry Danson ฝ่ายตัวแทนของ Nintendo แห่งสหรัฐฯ ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่าจุดประสงค์เดิมของหน้ากากทั้งหมด มีไว้เพื่อใช้เตรียมความพร้อมในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น แต่ท่ามกลางสถานการณ์ล่าสุด ได้มองเห็นว่ามีคนอื่นที่มีต้องการหน้ากากเป็นจำนวนมาก จึงเป็นสาเหตุที่ทีมงานตัดสินใจบริจาคหน้ากากในที่สุด โดยแถลงการณ์จากบล็อกกล่าวว่า..

Danson กล่าวว่าการซื้อหน้ากากทั้งหมดในช่วงแรก มีจุดประสงค์เพื่อนำไปใช้สำหรับการเตรียมความพร้อมในกรณีฉุกเฉิน

แต่อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งมีอีกหลายคนที่มีความต้องการมากกว่า (Nintendo จึงบริจาคหน้ากากถึง) หน่วยงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยใน Eastside Fire & Rescue เพื่อแจกจ่ายหน้ากากทั้งทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อตอบสนองความต้องการเร่งด่วน รวมถึงเมือง North Bend ด้วย

จากการบริจาคหน้ากาก N95 ทางหน่วยงานบริการใน North Bend และ Eastside Fire & Rescue ก็ได้แสดงความขอบคุณความมีน้ำใจของ Nintendo

ชุมชนที่ให้บริการโดย North Bend และหน่วยงาน Eastside Fire & Rescue รู้สึกซาบซึ้งในการบริจาคจาก Nintendo อย่างมาก

ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในความเคลื่อนไหวของบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ ที่ได้เข้าร่วมต่อสู้เพื่อฝ่าฟันวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ไปด้วยกัน ซึ่งถ้าหากมีข่าวเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top