BY DoctorYok
2 Feb 19 12:11 pm

Nintendo อาจกำลังพัฒนา Switch ที่เล็กและถูกลง

9 Views

ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวลือออกมาว่า บริษัท Nintendo กำลังซุ่มพัฒนาเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่ ถัดจากเครื่องเล่นเกม Switch และหลังจากที่ข่าวลือแพร่สะพัดออกไปไม่นาน ประธานบริษัท Shuntaro Furukawa ได้ออกมาปฏิเสธว่า บริษัทยังไม่มีแผนที่จะผลิตเครื่องเล่นเกมรุ่นถัดไปมาทดแทนเครื่องเล่นเกม Switch

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือใหม่ได้กระจายออกมาว่าบริษัท Nintendo กำลังสร้างเครื่องเล่นเกม Switch โมเดลใหม่ ซึ่งจะมีราคาถูกและขนาดเล็กลงกว่าเดิม เพื่อให้พกพาได้สะดวกว่าโมเดลดั้งเดิม

ข่าวลือนี้เริ่มต้นที่หนังสือพิมพ์ Nikkei ในประเทศญี่ปุ่น และถูกแปลโดยเว็บไซต์ NintendoEverything ในเวลาต่อมา จากแหล่งข้อมูลทั้งหมด บริษัท Nintendo ได้แจ้งข่าวไปยังผู้ผลิตชิ้นส่วนรายต่าง ๆ และผู้พัฒนาเกมว่าบริษัทตั้งใจให้เครื่องเล่นเกม Switch โมเดลใหม่นี้ออกวางจำหน่ายในช่วงปี 2019 โดยเร็วที่สุด

เครื่องเล่นเกม Switch ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานพกพาได้ง่าย แต่ก็ยังไม่สะดวกเท่าเครื่องเล่นเกม DS เพราะเครื่องเล่นเกม Switch มีขนาดหน้าจอถึง 9.4 x 4 นิ้ว และหากใส่เคสป้องกัน เครื่องเล่นเกม Switch ก็จะมีน้ำหนักมากขึ้นและดูเทอะทะ ตามความเห็นของผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้น โมเดลที่มีขนาดเล็กลงก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ไม่เลว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครจินตนาการออกว่าเครื่องเล่นเกม Switch ตัวใหม่นี้จะออกมามีหน้าตาอย่างไร แล้วทีมนักออกจะทำอะไรกับคอนโทรลเลอร์ Joy-Con นอกจากนี้แล้ว เว็บไซต์ ArsTechnica ให้ความเห็นว่า Dock ของเครื่องเล่นเกม Switch โมเดลใหม่อาจต้องได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดด้วย

Source: Red Bull

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top