BY KKMTC
19 Apr 21 12:38 pm

Nintendo ยื่นฟ้อง Gary Bowser ข้อหาวางขายอุปกรณ์แฮกเครื่องเกม Nintendo Switch

5 Views

Bowser ที่โดนฟ้องรายนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Doug Bowser หรือประธาน Nintendo of America คนปัจจุบันแต่อย่างใด

สื่อ The Verge รายงานจากแถลงการณ์ของบริษัท Nintendo of America ได้มีการยื่นฟ้องร้องต่อ Gary Bowser ผ่านศาลซีแอตเทิล โดยกล่าวว่า Gary เป็นหัวหน้าของ Team Xecuter หรือกลุ่มแฮกเกอร์ที่ขายอุปกรณ์ดัดแปลงเครื่องเกม Nintendo Switch โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

อ้างอิงจาก Nintendo บริษัทกล่าวว่า Gary คือผู้บงการปฏิบัติการวางจำหน่ายอุปกรณ์การแฮ็ก Nintendo Switch ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวได้ออกแบบเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงระบบมาตรการรักษาความปลอดภัย ทำให้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อสามารถเล่นเกม Nintendo Switch แบบละเมิดลิขสิทธิ์ได้

ในเอกสารฟ้องร้องระบุว่า Gary ได้วางจำหน่ายอุปกรณ์อย่างผิดกฎหมายตั้งแต่ปี 2013 พร้อมงัดหลักฐานเป็นข้อมูลประวัติการทำความผิดของ Gary ทั้งหมด และเผยวิธีการแฮ็กเครื่องเกม Nintendo อย่างละเอียด โดยบริษัทฟ้องร้อง Gary ด้วยข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ และค้าขายสินค้าผิดกฎหมาย

ฝ่ายทนาย Nintendo บอกว่าการกระทำของ Gary นั้น “ทำให้เครื่อง Nintendo Switch และ Switch Lite จำนวนกว่า 79 ล้านเครื่อง ต้องตกอยู่ในความเสี่ยงโดนละเมิดลิขสิทธิ์จากการแฮ็ก” โดยบริษัทเรียกร้องค่าเสียหายต่อ Bowser เป็นเงินจำนวน 2,500 เหรียญฯ ต่ออุปกรณ์แฮ็กที่สามารถขายได้หนึ่งชุด และค่าเสียหายเป็นเงิน 150,000 เหรียญฯ ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ รวมถึงบังคับต้องหยุดการปฏิบัติการแฮ็กเครื่องเกม Nintendo โดยทันที

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top