BY TheStarrySky
1 Mar 19 1:23 pm

Nike เข้าร่วม Esports : ประกาศร่วมมือกับ LPL 2019 เเล้วในตอนนี้

7 Views

ก่อนหน้านี้ไม่นาน มีข่าวลือว่า Nike แบรนด์อุปกรณ์กีฬาชื่อดัง อาจจะกำลังหาทางเข้าร่วมวงการ Esports ที่กำลังเป็นคลื่นลูกใหม่ของวงการบันเทิงโลกในตอนนี้ ล่าสุด ข่าวลือนี้ได้กลายเป็นจริง เมื่อ Nike ประกาศเป็นสปอนเซอร์อย่างเป็นทางการของ League of Legends Pro League หรือ LPL ของจีนเรียบร้อยเเล้ว

โดยความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการเซนต์สัญญา 4 ปีกับงานเเข่ง LPL เเละผู้เล่นทั้ง 16 จะได้รับการสนับสนุนจากทาง Nike เช่น รองเท้า เสื้อผ้าสำหรับใส่ทั่วไป เเละเสื้อผ้าสำหรับใช้เเข่งขันด้วย

ส่วนทางเเฟน ๆ ก็สามารถซื้อสินค้าลิขสิทธ์เเท้จาก LPL+Nike ได้ตั้งเเต่กลางฤดูการเเข่งนี้เป็นต้นไป (พฤษภาคม) เเละจะมีการเปิดตัวสินค้าที่งาน League of Legends World Championship ที่ปารีสในปลายปีนี้ด้วย

ถือว่าความร่วมมือในครั้งนี้ ไม่เหนือจากความคาดหมายของแฟน ๆ เท่าไหร่นัก เพราะ Esports ในตอนนี้เป็นอุตสาหกรรมที่เติบตัวอย่างรวดเร็ว เเละ LoL ก็ถือว่ายังเป็นเกมที่มีทั้งผู้เล่น เเละผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลก ด้วยคุณภาพเเละภาพลักษณ์ของเเบรนด์ Nike รวมกับชื่อเสียงของ LoL คงเป็นสิ่งหลักที่ทำให้ข้อตกลงในครั้งนี้เกิดขึ้นจริงนั้นเอง

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งเเรกที่ Nike ได้มีส่วนร่วมกับวงการ Esports ก่อนหน้านี้ บริษัทก็เคยจ้าง Jian “Uzi” Zihao ผู้เล่นทีม RNG มาโฆษณาในแคมเปญ “Dribble &” มาเเล้วครั้งหนึ่ง เเต่นี้จะเป็นครั้งเเรกที่ Nike จะเข้ามาสนับสนุนการเเข่งโดยตรง

Jian “Uzi” Zihao ในเเคมเปญ Dribble& (คนซ้ายล่าง)

ส่วนทาง LoL เอง นี่ก็ไม่ใช่ครั้งเเรกที่ได้เเบรนด์เครื่องเเต่งการมาร่วมวงด้วย ทีมอย่าง Team Vitality ก็ใส่เสื้อของ Adidas เเละทีมฟุตบอลชื่อดัง Schalke 04 ซึ่งก็มีทีม Esports ที่ได้ Umbro มาเป็นสปอนเซอร์ ส่วน Cloud 9 จากโซน NA ก็ได้พึ่งได้ Puma มาร่วมทุนด้วยเช่นกัน

Source : engadget.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top