BY Zreast
21 Mar 21 1:22 pm

NieR: Automata ถูกรีวิวบอมบ์บน Steam หลังพบว่าตัวเกมบน Game Pass ได้รับการแพทช์ให้ดีกว่า

25 Views

NieR: Automata เพิ่งลงให้กับระบบ Windows Store และ Game Pass บน PC ไปเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยเวอร์ชันที่ต่างจากบน Steam และส่งผลทำให้เกมเมอร์ต่างพากันออกมาถล่มรีวิวในแง่ลบ จากความล้าหลังของตัวเกมบนหน้าร้านค้า Steam

สำหรับ NieR: Automata บน Game Pass (PC) จะเป็นการพอร์ตมาจาก Become A God Edition ของ Xbox One ซึ่งมีการแก้ไขปัญหาไปแล้วมากมายจากตัว Game of the YoRHa Edition ก่อนหน้านี้ของ Steam เช่นปัญหาด้านความละเอียดของภาพ, อาการกระตุก หรือเกมล่มที่เจอกับผู้เล่นบางกลุ่ม ซึ่ง ณ ปัจจุบันผู้เล่นก็ยังคงต้องหาเครื่องมือ Mod มาใช้แก้ไขเอาเองอยู่ (เช่น FAR)

ด้วยเหตุนี้ กลุ่มคนที่ไม่พอใจบนชุมชนของ Steam จึงได้เชิญชวนกันออกมาถล่มรีวิวในแง่ลบไปเรื่อย ๆ เพื่อเป็นการประท้วง ‘จนกว่า Square Enix จะออกแพทช์แก้ไขให้เรียบร้อย‘ โดยล่าสุดในระยะเวลาสั้น ๆ ก็มีคนออกมารีวิวว่าไม่แนะนำเกมนี้ไปแล้วเกือบ 400 คน

ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันมาแล้วกับ The Evil Within บน Game Pass/Windows Store ที่ก็มีเวอร์ชันต่างจากบน Steam โดยได้เพิ่มตัวเลือกโหมดมุมมองบุคคลที่ 1 เข้ามา แต่ในคราวนั้นก็ไม่ได้ทำให้เกิดความไม่พอใจมากเท่า NieR: Automata เพราะเรื่องที่เกมไม่ได้รับการแพทช์ ได้สร้างปัญหาจุกจิกแก่ผู้เล่นบน PC อันต้องประสบกันมาอย่างยาวนาน

ที่มา : PCGamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top