BY TheStarrySky
11 Nov 20 10:34 pm

Neymar ถูกแบนจาก Twitch คาดเหตุจากละเมิดกฏโดยไม่ตั้งใจ

4 Views

ซุปตาร์ของเหล่าแฟนบอลและแฟนเกมชื่อดัง Neymar Jr. ถูกทาง Twitch แบนแบบฟ้าผ่า เชื่อว่าเหตุเกิดจากการละเมิดกฏของทางแพลตฟอร์มแบบไม่ได้ตั้งใจ

ทำเอาแฟน ๆ ใจหายกันไปพักหนึ่งสำหรับ Neymar ที่ตอนนี้กำลังสนุกอย่างเต็มที่กับบทบาทสตรีมเมอร์ใน Twitch.tv แต่จู่ ๆ เมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมา ช่องของเขาก็ถูกแบนโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ทำให้ช่องผู้ติดตามหลายแสนคนของเขาหายไปจากเว็บไซต์ทันที

Neymar Jr. (Twitch) https://www.twitch.tv/neymarjr

โดยตอนแรกเขาก็ไม่แน่ใจถึงสาเหตุที่ตัวเองถูกแบนเท่าไหร่นัก แต่ภายหลังทราบว่า น่าจะเกิดจากการที่เขาได้เผยเบอร์โทรของเพื่อร่วมทีมอย่าง Richarlison แบบไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งทำให้มีคนส่งข้อความไปหาเขากว่าแสนฉบับภายใน 5 นาทีเท่านั้น อย่างไรก็ตามเมื่อทราบสาเหตุที่เป็นไปได้แล้ว ดูเหมือน Richarlison ก็จะเข้าใจดี และยังทวีตแบบขำขันเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกด้วย

ภาพขณะที่ Neymar กำลังโชว์เบอร์ของ Richarlison โดยไม่ตั้งใจ 

ถึงกระนั้น ก็ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดในเรื่องนี้จากทาง Twitch.tv ซึ่งเป็นไปได้ว่าเขาอาจถูกแบนจากสาเหตุอื่นก็เป็นได้ เนื่องจากคลิปที่ Neymar ทำเบอร์โทรของ Richarlison หลุดออกมานั้นเป็นการสตรีมตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา แม้ว่าจะไม่มีผู้แจ้งเรื่องไปทาง Twitch แต่การเปิดเผยข้อมูลในลักษณะนี้ก็ถือว่าผิดกฏของทางแพลตฟอร์มอยู่แต่เดิมแล้วเช่นกัน

ในส่วนของระยะเวลาที่ถูกแบนก็ยังไม่แน่นอน บางส่วนกล่าวว่าเขาอาจถูกแบนราว ๆ หนึ่งสัปดาห์ หรือนานกว่านั้น dexerto.com กล่าวว่า Neymar เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก ยิ่งกว่า Twitch เสียด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นแล้วหากไม่ร้ายเหตุแรงอะไร เขาก็น่าจะหาทางกลับมาได้อย่างแน่นอน

ที่มา dexerto.com

Pathiphan Tepinta

Back to top