BY Zreast
21 Apr 24 9:33 pm

Nexus Mods ล่มไปพักหนึ่ง เพราะมีคนเข้ามาโหลดม็อดของ Fallout เป็นจำนวนมาก จากกระแสซีรีส์

120 Views

ซีรีส์ Fallout ออกฉายไปแล้วกว่า 1 สัปดาห์ ซึ่งก็เป็นช่วงที่หลายคนดูจบเรียบร้อย และมีไม่น้อยที่ติดใจจนต้องหาฉบับเกมมาเล่นต่อ ทำให้เกม Fallout หลายภาคได้รับความนิยมขึ้นมาแบบพุ่งทะยาน

และความนิยมนี้ ก็ถึงกับทำให้เว็บไซต์ดังอย่าง Nexus Mods ล่มไปพักหนึ่งเลยทีเดียวเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา เพราะมีคนสนใจเข้ามาดาวน์โหลดม็อดของ Fallout กันเยอะมาก

โดยทีมงานของ Nexus Mods เป็นฝ่ายออกมาชี้แจงเองว่าจำนวนผู้เข้าใช้ที่สูงขึ้น เป็นเพราะ Fallout จริง ๆ จึงดำเนินการเพิ่มทรัพยากรเพื่อให้เซิร์ฟเวอร์รองรับคนได้มากขึ้น

หากดูจากจำนวนม็อดแล้ว ก็พอจะคาดการณ์ได้ว่าส่วนใหญ่นั้นเข้ามาดาวน์โหลดม็อดของ Fallout 4 และ New Vegas กันมากที่สุด ซึ่งก็สอดคล้องกับจำนวนผู้เล่นพร้อมกันบน Steam ที่ Fallout 4 ขึ้นไปได้ถึง 141,154 คน และ Fallout: New Vegas อีก 37,650 คน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ถือเป็นสถิติสูงสุดแล้วของทั้งคู่ หากไม่นับในช่วงที่เกมเพิ่งออกวางขายใหม่ ๆ

ในส่วนของซีรีส์ Fallout, ปัจจุบันออกฉายไปแล้วรวดเดียว 8 ตอนบน Prime Video โดยล่าสุดก็มีการประกาศเดินหน้าต่อกับ Season 2 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถ้ามีข่าวความคืบหน้าเพิ่มเติม เราก็จะมารายงานให้ทราบอย่างแน่นอน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top