BY Zreast
30 Mar 21 9:04 pm

Nexon เข้าลงทุน 1.5 พันล้านเหรียญฯ ให้กับบริษัทเกมญี่ปุ่นอย่าง Konami, SEGA, Bandai Namco และอื่น ๆ

5 Views

Nexon ออกมาประกาศว่าได้รับไฟเขียวให้เข้าซื้อหุ้นบริษัทเกมดังของญี่ปุ่นแล้ว ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยมีทั้ง Konami, Bandai Namco, SEGA และ Hasbro อยู่ในรายชื่อ

Owen Mahoney ประธานและ CEO ของ Nexon กล่าว

“เราเชื่อว่าการจัดการผลงานต่าง ๆ ที่ถูกแพร่ออกไปทั่วโลกให้ดี มักเป็นเรื่องที่มักถูกมองข้ามไปเสมอ ในตลาดที่มักโฟกัสอยู่แค่แต่กับการประกาศผลงาน IP ใหม่ ๆ ออกมา”

“การลงทุนในครั้งนี้ สะท้อนว่าพวกเราเคารพต่อทีมบริหารจัดการ ที่ทำให้ผลงานเกมของบริษัทอยู่ในจุดยืนที่ดีมานานนับหลายปีและหลายศตวรรษ เราเชื่อว่าแต่ละบริษัท (ที่ Nexon เข้าลงทุน) จะมีศักยภาพและผลักดันตลาดสื่อบันเทิงนี้ออกไปได้มากยิ่งขึ้น”

เมื่อช่วงสิ้นปี 2020 ก็เคยมีรายงานมาแล้วว่าบริษัทเข้าลงทุนไปเป็นจำนวน 874 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 58 เปอร์เซ็นต์ของยอดปัจจุบัน ขณะที่การออกมาเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชนครั้งนี้ ไม่ได้ลงรายละเอียดว่า Nexon เข้าซื้อหุ้นแต่ละบริษัทเป็นจำนวนเท่าใด หรือสัดส่วนมากน้อยเพียงใดบ้าง

Nexon เป็นบริษัทที่ถือกำเนิดในเกาหลี และขณะนี้มีที่ตั้งอยู่ญี่ปุ่นเป็นหลัก ซึ่งเป็นชื่อที่บรรดาเกมเมอร์ชาวเอเชียต่างคุ้นเคยกันดีในฐานะผู้ให้บริการเกมที่ประสบความสำเร็จมากรายหนึ่ง น่าติดตามว่าหลังจากนี้ทางบริษัทจะมีท่าทีหรือประกาศความเคลื่อนไหวอะไรอันสำคัญกับวงการเกมออกมาต่อไป

ที่มา : Kotaku

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top