BY KKMTC
6 Apr 21 2:50 pm

Newzoo เผยสถิติ ชาวไทยราว 95% นิยมเล่นเกมมือถือ โดยมี Candy Crush Saga คือเกมที่ได้รับความนิยมแซงหน้า FIFA

40 Views

Newzoo สื่อวิเคราะห์การตลาดวิดีโอเกมทั่วโลก ได้เปิดเผยสถิติอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย ชี้ว่าชาวไทยราว 95% นิยมเล่นเกมผ่านมือถือ และเกมที่ได้รับความนิยมที่สุดก็คือ Candy Crush Saga

อ้างอิงจาก Consumer Insights ชี้ว่าจากการสอบถามเกมเมอร์ชาวไทยอายุ 10-50 ปีผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตที่อาศัยในเมืองใหญ่ (เช่น กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ฯลฯ) คนไทยส่วนใหญ่จะนิยมเล่นเกมผ่านมือถือราว 95% โดยรองลงมาเป็นเกม PC ราว 85% และอันดับสุดท้ายคือเล่นเกมผ่านเครื่องคอนโซลราว 69%

มีการเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเพศหญิงเล่นเกมมือถือเป็นหลักราว 97% ซึ่งเป็นจำนวนมากกว่าเพศชายที่เล่นเกมผ่านมือถือเล็กน้อย ส่วนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น PC ได้มีเพศชายเล่นเกมบนระบบดังกล่าวเป็นหลักที่ 86% และเพศหญิงราว 81% ส่วนเครื่องเกมคอนโซล มีผู้เล่นชายที่ 75% และผู้หญิงราว 63%

นอกจากนี้ Consumer Insights เผยว่าเกมที่ได้รับความนิยมจากชาวไทยมากที่สุดคือ Candy Crush Saga ซึ่งมีคนเล่นราว 45% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยมีอันดับรองลงมาเป็นเกมตระกูล FIFA ที่มีคนเล่น 44% ซึ่งเกม FIFA ได้รับความนิยมสำหรับเพศชาย ในขณะที่ Candy Crush Saga ได้รับความนิยมในเพศหญิงมากกว่า

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการสอบถามเกี่ยวกับแนวเกมที่ชื่นชอบโดยเฉพาะ ก็พบว่าเกมเมอร์ชาวไทยชื่นชอบเกมแนวยิงมากที่สุด โดยมีผู้เล่นมากกว่า 38% หลงรักการเล่นเกมยิงผ่านระบบมือถือ รวมถึงชอบแฟรนไชส์เกม GTA กับ Call of Duty มากเป็นพิเศษ

ก็ถือว่าไม่แปลกใจมากเท่าไหร่นักที่มือถือจะเป็นแพลตฟอร์มเกมที่ได้รับความนิยมในไทย เนื่องจากเข้าถึงได้ง่าย และสมาร์ตโฟนเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในชีวิตประจำวันไปแล้ว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top