BY StolenHeart
12 Mar 19 7:45 am

NetherRealm เผย จะมีฟีเจอร์สุดเจ๋งในเกม Mortal Kombat 11 แน่นอน

3 Views

อัพเดตข้อมูลใหม่จากเกม Mortal Kombat 11 กันต่อเนื่อง หลังจากที่ทางทีมงานปล่อยตัวอย่างเนื้อเรื่องของเกมออกมาแบบเต็ม ๆ ให้เราชมกันแล้ว ตราวนี้พวกเขาก็มายั่ว ๆ แฟนเกมกันต่อ ด้วยคำมั่นสัญญาที่ว่า ตัวเกมจะมีฟีเจอร์สุดเจ๋งใส่เข้ามาในเกมภาคนี้ด้วย

Mortal Kombat 11

จากบทสัมภาษณ์ในนิตยสาร Xbox Magazine ฉบับเดือนเมษายน 2019 ของคุณ Shaun Himmerrick รองประธานและหัวหน้าทีมของสตูดิโอ NetherRealmได้พูดถึงฟีเจอร์อะไรบางอย่างที่เขาบอกว่า แฟน ๆ จะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

“บางทีผมก็ลืมไปแล้วนะครับว่าเราได้ประกาศเปิดตัวอะไรในเกมไปแล้วบ้าง แต่อันนี้น่าจะบอกได้ครับ ว่าเราจะมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่เข้าไปในเกมและสนับสนุนตัวเกมอยู่เรื่อย ๆ หลังจากการวางจำหน่าย และฟีเจอร์แรกที่จะเพิ่มเข้าไปภายในเดือนสองเดือนนี้นั้นจะสุดยอดมาก และจะมีเพิ่มเข้าไปอีกเรื่อย ๆ ครับ”

ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ยืนยันแล้วว่าจะมีในภาคนี้คือ Krypt Mode ที่แฟน ๆ ชื่นชอบจากภาคที่เก้าของเกม แต่คุณ Himmerrick ก็ยังบอกอีกว่าจะมีเซอร์ไพรส์ที่นำพาไปสู่ทิศทางใหม่จากผู้พัฒนาเกมอีกด้วย

“แน่นอนครับว่าภาคนี้จะมี Krypt Mode ด้วย และมันจะสนุกมากแน่นอน ผมจะไม่เผยอะไรมากนะครับ แต่จะมีเซอร์ไพรส์บางอย่างในโหมดนี้แก่ผู้เล่นที่เป็นทิศทางใหม่จากผู้พัฒนาที่จะมอบให้ทุกคนเห็นอีกด้วยครับ”

และอย่างสุดท้ายที่หัวหน้าทีมสตูดิโอพูดถึงก็คือระบบการต่อสู้ในเกม ที่จะมีความเปลี่ยนแปลงอย่างมากในภาคนี้

“สิ่งที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุดใน MK 11 ก็คือระบบการต่อสู้ ที่ระบบเกมจะมีการแยกเกจท่าไม้ตายออกจากระบบ Fatal Blow ที่ซึ่งสามารถใช้งานได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งเกจ โดยในภาคเก่าผู้เล่นจะถูกบังคับให้ใช้เกจเพื่อใช้ท่าพิเศษต่าง ๆ เกือบทุกอย่าง ด้วยระบบนี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถใช้ Fatal Blow หรือท่า Break ออกจากคอมโบได้ โดยที่สามารถเก็บเกจเอาไว้ใช้ท่าไม้ตายสวนกลับออกมาได้ตามต้องการ”

“เกจไม้ตายในภาคนี้มีการเปลี่ยนแปลงคือไม่จำเป็นต้องรับความเสียหายหรือโจมตีศัตรูอีกแล้ว แต่จะเพิ่มขึ้นให้ตามเวลาที่ผ่านไปในเกม และท่า Fatal Blow นี้จะมีความคล้ายกันกับ X-Ray ในภาคเก่า แต่จะไม่ต้องใช้เกจไม้ตายแบบในภาค X สิ่งที่ผู้เล่นต้องเลือกจะใช้เกจ Fatal Blow ในการผสานท่า Enhance Special Move หรือ Combo Breaker ได้ตามต้องการ”

“Fatal Blow จะสามารถใช้ได้ต่อเมื่อพลังชีวิตลดลงจนเหลือน้อยกว่า 30% และใช้ได้เพียงครั้งเดียวต่อแมตช์เท่านั้น มันเป็นระบบ Comeback ที่เข้าท่ามากทีเดียวเชียวครับ”

Mortal Kombat 11 จะวางจำหน่ายในวันที่ 23 เมษายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top