BY StolenHeart
21 Jun 19 10:02 pm

Netflix เตรียมพัฒนาระบบ “สั่นได้” ในการรับชมผ่านมือถือ พร้อมทดสอบในเร็ว ๆ นี้

4 Views

Netflix คือเว็บไซต์ Streaming ที่ให้บริการชมภาพยนตร์และซีรีส์ทางออนไลนที่ใหญ่ที่สุดเจ้าหนึ่ง และมีภาพยนตร์ซีรีส์ต่าง ๆ ให้บริการมากมาย และตอนนี้พวกเขาก็เตรียมที่จะผลักดันประสบการณ์ความบันเทิงขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการทดลองโปรเจคใหม่ สร้างหนังที่สั่นได้จากการรับชมทางมือถือให้ได้เห็นกันแล้ว

YouTube video

โดยทาง Netflix ได้เตรียมเปิดการทดสอบและสาธิตโปรเจคใหม่งาน Hack Day Spring 2019 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อว่า Project Rumble Pak ที่เสริมฟังก์ชั่นการสั่นเข้ามาระหว่างรับชมภาพยนตร์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ความตื่นเต้นในการรับชมให้สูงขึ้น โดยการสั่นจะมีขึ้นช่วงที่วิดีโอมีการเล่นเอฟเฟคตระการตาต่าง ๆ เช่นการยิงเลเซอร์ การระเบิด และอื่น ๆ

โดยทางผู้พัฒนาคือคุณ Hans van de Bruggen และ Ed Barker หมายมั่นให้ระบบนี้เป็นระบบที่เปลี่ยนแปลงประสบการณ์ในการพัฒนาความรู้สึกดื่มด่ำและตื่นเต้นในการรับชมภาพยนตร์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือมากขึ้น หมือนกับในวิดีโอเกมที่มีการสั่นของจอยเพิ่มออรถรสในการเล่นเกม และเป็นฟังก์ชั่นที่น่าสนใจพอตัว

แต่ในตอนนี้ทาง Netflix ยังไม่กำหนดว่าจะปล่อยฟังก์ชั่นนี้ออกมาให้ใช้งานทั่วไปในช่วงไหน ก็ต้องมาติดตามดูกันต่อไปครับว่าฟังก์ชั่นนี้จะช่วยเสริมความตื่นเต้นในการรับชมมากน้อยแค่ไหน

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top