BY StolenHeart
22 Mar 19 12:32 pm

Netflix เตรียมปรับลดค่าบริการบนมือถือในประเทศอินเดียเพื่อดึงดูดลูกค้า

2 Views

หลังจากที่ล้มเหลวในการตีตลาดประเทศอินเดียมาโดยตลอด ในเวลานี้ Netflix ก็เตรียมกลยุทธใหม่ ปรับราคาลงเพื่อแข่งขันในสนามนี้อีกครั้ง โดยเน้นไปที่การให้บริการผ่านทางมือถือ ในราคาที่ถูกกว่าประเทศอื่น

เว็บไซด์ Engadget รายงานว่า ในเวลานี้ทาง Netflix ของประเทศอินเดียจะเตรียมทดลองปรับลดราคาการใช้บริการของแพ็คเกจโทรศัพท์มือถือลง ให้เหลืออยู่ที่ประมาณ 250 รูปีต่อเดือน หรือประมาณ 115 บาทไทย ซึ่งเป็นราคาที่ถูกที่สุดเมื่อเทียบกับราคาปกติทั่วโลก โดยเป็นแพ็คเกจแบบปกติที่รับชมในอุปกรณ์ต่าง ๆ เพียงหนึ่งชิ้นเท่านั้น

แม้จะมีการปรับราคาลง แต่ราคาก็ยังถือว่าสูงกว่าคู่แข่งในประเทศเดียวกัน โดยค่าบริการของ Amazon Prime ในอินเดียนั้นอยู่ที่ 129 รูปีหรือประมาณ 60 บาท และ Hotstar ที่เป็นเจ้าใหญ่ที่สุดก็อยู่ที่ 199 รูปีหรือ 92 บาท และยังไม่รวม T-Series ที่ได้รับความนิยมถล่มทลายทาง YouTube และยังดูได้ฟรีอีกด้วย

โดยหลังจากนี้ทาง Netflix จะพยายามทดลองแผนปรับราคาลงไปอีกในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยจะเริ่มทดลองที่ประเทศมาเลเซียก่อน และขยับไปลองในประเทศอื่นต่อไป

ตลาดอินเดียยังคงเป็นเป้าหมายหลักในการขยายฐานตลาดของ Netflix ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็ยังสู้กับคู่แข่งที่มีราคาถูกกว่าไม่ได้ เนื่องจากชาวอินเดียหลายคนยังมีรายได้น้อย แม้จะมีซีรีส์ในประเทศที่เป็นของ Netflix เองมาช่วยก็ตาม

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top