BY Aisoon Srikum
12 Mar 21 5:06 pm

Netflix เดินหน้าแก้ปัญหาเหล่าผู้ใช้งานที่แชร์รหัสผ่านของบัญชีร่วมกัน เพื่อใช้งานแบบฟรี ๆ

2 Views

Netflix แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดัง เดินหน้าแก้ปัญหาเหล่าผู้ใช้งานที่ชอบแชร์รหัสผ่านใช้งานร่วมกัน

Netflix รู้มาตลอดว่ามีกลุ่มผู้ใช้งานประเภทนี้อยู่เป็นจำนวนมาก นั่นคือการแชร์รหัสผ่านทำให้สามารถใช้บัญชีร่วมกัน โดยที่ไม่ต้องเสียเงินแชร์ค่าสมาชิก เบื้องต้นทีมงานทดลองส่งคำเตือนไปยังผู้ใช้งาน สร้างบัญชีของตัวเอง หากพวกเขาไม่ได้อาศัยอยู่ด้วยกัน หรือเป็นครอบครัวเดียวกันกับเจ้าของบัญชี โดยมันจะแจ้งเตือนเมื่อมีการลงชื่อเข้าใช้

ซึ่งการทดสอบส่งข้อความนี้ เริ่มต้นในจำนวนน้อยก่อน ก่อนที่อนาคตจะเปิดใช้งานระบบนี้ให้เป็นระบบถาวร และมีการส่งคำแจ้งเตือนไปยังบัญชีผู้ใช้งาน การทำงานของมันก็คือ เมื่อคุณล็อกอินเข้าระบบ จะมี Pop-up ข้อความว่า “หากคุณไม่ได้อาศัยอยู่กับเจ้าของบัญชีนี้ คุณจะต้องมีบัญชีของตัวเองเพื่อที่จะดูต่อไป”

จากนั้นระบบจะแจ้งว่าจะส่งรหัสยืนยันไปให้เจ้าของบัญชีเพื่อให้คุณป้อนรหัสผ่าน และแม้ว่าเจ้าของบัญชีจะส่งรหัสนั้นมาให้คุณได้ แต่ระบบจะมีการทำงานแบบพิเศษที่อาจจะทำให้เจ้าของบัญชีไม่สะดวกที่จะส่งรหัสให้คุณทุกครั้ง

PARIS, FRANCE – MARCH 28: In this photo illustration, the Netflix media service provider’s logo is displayed on the screen of an iPhone in front of a television screen on March 28, 2020 in Paris, France. Faced with the coronavirus crisis, Netflix will reduce visual quality for the next 30 days, in order to limit its use of bandwidth. (Photo Illustration by Chesnot/Getty Images)

ยังไม่อาจทราบได้ว่าระบบนี้จะเวิร์คหรือไม่ ก็ต้องรอดูผลงานของระบบนี้กันต่อไปในอนาคต แต่ถือว่าทาง Netflix เริ่มออกมาเดินหน้าแก้ปัญหานี้อย่างจริงจังเต็มรูปแบบแล้ว

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top