BY StolenHeart
7 Apr 19 1:17 pm

Netflix ยืนยัน เลิกการสนับสนุนการใช้งานบน AirPlay แล้ว

4 Views

จัดเป็นข่าวเศร้าสำหรับผู้ใช้งาน Apple AirPlay ที่ชื่นชอบการดู Netflix บน Apple TV มานาน และตอนนี้ทาง Netflix ก็ประกาศยกเลิกการสนับสนุนการใช้งาน App ของตนบน AirPlay แล้ว

รายงานจาก The Verge ระบุว่า ทาง Netflix ได้ยืนยันแล้วว่าพวกเขาได้ยกเลิกการสนับการใช้งาน Application บน AirPlay ของ Apple TV แล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องด้วยสาเหตุของ “ข้อจำกัดทางเทคนิค” ที่ตัว AirPlay 2 ไม่มีการตรวจสอบตัวระบุการใช้งานดิจิตัล เพื่อให้ Netflix สามารถทำงานบนหน้าจอทีวีได้

ซึ่งปัญหาดังกล่าวทาง Apple และ Netflix เองก็ไม่สามารถหาคำตอบได้ว่ามาจากข้อจำกัดทางส่วนใดกันแน่ ทำให้ในตอนนี้ผู้ใช้งานไม่สามารถรับชม Netflix ผ่านทาง AirPlay ได้อีกต่อไป และทาง Netflix เองก็อัพเดตข้อมูลดังกล่าวนี้ในเว็บไซต์ของตนเกี่ยวกับการใช้งานผ่านทางทีวีรุ่นต่าง ๆ แล้ว แต่ผู้ใช้งาน Apple TV ก็ยังสามารถรับชม Netflix ได้ทางกล่อง Apple TV ได้เช่นเดิม

ซึ่งเรื่องนี้ทาง The Verge ให้ความเห็นว่า ทาง Netflix อาจจะไม่ได้เตรียมตัวในการรองรับเทคโนโลยีใหม่จากทาง Apple มาก่อน จนทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งเป็นปัญหาที่ทั้งทาง Apple และ Netflix ไม่ต้องการให้ผู้ผลิตโทรทัศน์แบรนด์ต่าง ๆ ต้องแก้ไขหรือเผชิญกับปัญหาด้วยตัวเอง

ส่วนกล่องรุ่นอื่น ๆ ที่มีการติดตั้ง Netflix เอาไว้อยู่แล้วก็ยังคงใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งอย่าลืมตรวจสอบกับทางเว็บไซต์และผู้ขายให้ดี ๆ ก่อนซื้อมาใช้งานกันนะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top