BY Aisoon Srikum
30 Mar 23 3:47 pm

Netflix กำลังทดสอบสร้างฟีเจอร์ที่สามารถใช้มือถือควบคุมการเล่นเกมบนหน้าจอทีวีได้

1 Views

Netflix กำลังทดสอบ ทีวีสำหรับเล่นเกมที่สามารถใช้โทรศัพท์ในการควบคุมได้

Netflix อาจกำลังบุกตลาดเกมมากยิ่งขึ้น เมื่อมีรายงานเผยว่า ตอนนี้ทาง Netflix กำลังพยายามสร้างฟีเจอร์ที่สามารถใช้มือถือมาควบคุมและเล่นเกมบนหน้าจอทีวีได้

ตามปกติแล้วในตอนนี้ ทาง Netflix มีเกมอยู่บนแอปพลิเคชั่นของตัวเองเป็นจำนวนมาก หากใครใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้เลย แถมเป็นตัวเกมเวอร์ชั่นไม่มีการเติมเงินใด ๆ ด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจ หาก Netflix สนใจจะทำฟีเจอร์นี้

Steve Moser ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ว่า เขาพบโค้ดรหัสลับที่แฝงอยู่ โดยเป็นเบาะแสชี้ถึงความเป็นไปได้ที่จะทำให้ระบบสามารถใช้สมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือในการควบคุมเพื่อเล่นเกม โดยมีบรรทัดหนึ่งระบุว่า “เกมบนทีวีนี้ต้องใช้คอนโทรลเลอร์เพื่อเล่น คุณต้องการใช้โทรศัพท์เครื่องนี้เป็นตัวควบคุมหรือไม่ ?”

YouTube video

Netflix ได้พยายามเข้าสู่ตลาดเกมมาตั้งแต่ปี 2021 แล้ว โดยเกมต่าง ๆ ในเครือตอนนี้จะแยกเป็น Netflix Edition สามารถโหลดได้จาก App Store / Google Play Store เหมือนเดิม และมีเกมดัง ๆ อยู่ในบริการเป็นจำนวนมาก เช่น TMNT: Shredder’s Revenge, Tomb Raider Reloaded หรือเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง Terra Nil

ฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้จริงหรือไม่ รอติดตามกันได้ในอนาคต ซึ่งถ้าจริงขึ้นมา ฟแน ๆ Netflix อาจจะเล่นเกมกันได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

Aisoon Srikum

Back to top