BY TheStarrySky
17 Dec 19 11:39 am

NetEase เดินหน้าต่อกับ IP “Onmyoji” ด้วยเกมใหม่สไตส์ Card Battle

8 Views

แม้ว่าค่ายเกมอย่าง NetEase จะเป็นค่ายที่มาจากจีนแผ่นดินใหญ่ แต่ในภาพจำของหลายๆ คนเกี่ยวกับค่างสีแดงนี้ ก็คงจะหนีเกมสไตล์ญี่ปุ่นอย่างเช่นตระกูล Onmyoji ที่ในตอนนี้มีออกมาแล้วถึง 3 แบบ ตามความนิยมของเกมเมอร์ในช่วงต่าง ๆ ทั้ง Onmyoji ที่เป็นตัวต้นฉบับสไตล์เกม Turn-based strategy, Onmyoji Arena ที่เป็นเกม MOBA และ Onmyoji Chess ที่เป็นแนว Auto-Battler อันเป็นกระแสใหม่ที่เพิ่งมาได้ไม่นานด้วย

ล่าสุด ทาง NetEase ก็ตัดสินใจเดินหน้าต่อกับ IP “Onmyoji” ด้วยเกมใหม่สไตส์ Card Battle ในชื่อ “Onmyoji: The Card Game” ที่ได้เปิดทดสอบไปแล้วในบางประเทศทั้งในระบบ Andriod และ IOS โดยเป็นการ์ดเกมที่นำตัวละครในจักรวาล Onmyoji มาต่อสู้กันในแบบ CCG ซึ่งตามข้อมูลที่ปล่อยออกมานั้นระบุว่ามีมากกว่า 100 แบบให้เลือกจัดเด็คได้ตามใจนึก

โดยที่ Onmyoji: The Card Game ในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบ และคาดว่าจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในช่วงต้นปีหน้า ทำให้ใน IP Onmyoji ในตอนนี้ถือว่าเป็นจักรวาลขนาดย่อมๆ แล้วก็เป็นได้ โดยการวิเคราะห์ของ game4v.com ระบุว่า มีปัจจัย 4 อย่างที่ทำให้ NetEase เลือกที่จะเดินหน้าอย่างเต็มที่กับเกมนี้ ได้แก่

  1. มีเกมชื่อ “Onmyoji” ประสบความสำเร็จแล้วถึง 2 เกม ได้แก่ Onmyoji – ARPG และ Onmyoji – MOBA ที่สามารถเบียดเกมชื่อดังอื่นๆ จนสามารถสร้างทั้งชื่อเสียงและรายได้สู่ค่ายอย่างงดงามจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ถือว่าใช้เวลาไปน้อยมาก
  2. ทางค่ายมีสัมพันธ์อันดีกับประเทศญี่ปุ่น ทั้งทีมสร้าง ฝ่ายศิลป์ และชื่อเสียง ทำให้จับจุดความชอบและสร้างเกมออกมาเป็นสไตล์ญี่ปุ่นได้อย่างดี ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จของ Rules of Survival, Knives Out และ Onmyoji
  3. ญี่ปุ่นเป็นตลาดที่ใหญ่มากๆ ซึ่งนอกจากแฟน ๆ ที่ญี่ปุ่นแล้ว ชาวต่างชาติที่ชื่นชอบในวัฒนธรรมญี่ปุ่นก็มีมากเช่นกัน การลงทุนกับเกมแนวญี่ปุ่นจึงมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง
  4. แฟนๆ อนิเมะนั้นมีมากพอๆ กัน ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ Onmyoji และเห็นสิ่งที่ทำให้ทางค่ายเดินหน้าใน IP นี้ต่อด้วย ความนิยมในอนิเมะจะช่วยปลุกกระแสของเกมได้เป็นอย่างดี

https://youtu.be/-U2VLManurk

สำหรับ Onmyoji: The Card Game จะเปิดให้บริการในโซนไทยเมื่อไหร่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่ใครที่อยากจะลองไปสัมผัสตัวเกมกันดูก่อน ก็สามารถ Download ได้ที่นี่

Download ผ่าน Tap.io

(Store ประเทศจีน)

Pathiphan Tepinta

Back to top