BY KKMTC
19 Aug 22 11:57 am

Naoki Yoshida เผย เข้าใจดีว่าการออกแบบระบบต่อสู้ Final Fantasy XVI ให้เน้นแอ็กชันมากขึ้น จะไม่ถูกใจเกมเมอร์ทุกคน

7 Views

Final Fantasy XVI เป็นเกม RPG ที่มุ่งเน้นระบบการต่อสู้แบบแอ็กชันมากขึ้น ซึ่งระบบดังกล่าว อาจไม่ถูกใจสำหรับเกมเมอร์คอ RPG ที่ชื่นชอบระบบผลัดเทิร์นเหมือนเกม Final Fantasy ภาคเก่า ๆ

ซึ่ง Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XIV กับ XVI ได้รับรู้เรื่องดังกล่าวตั้งแต่แรกแล้ว โดยล่าสุด Yoshida ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Comic Days เผยว่า เขาเข้าใจดีว่าเกมเมอร์บางคน อาจจะไม่ชอบแนวทางของ Final Fantasy XVI ที่เน้นระบบการต่อสู้แบบแอ็กชันเรียลไทม์ มากกว่าการต่อสู้แบบผลัดเทิร์น

แต่ Yoshida กล่าวว่า เขาอยากเห็นเกมเมอร์ยุคใหม่ สามารถเข้าถึงเกมตระกูล Final Fantasy มากขึ้น โดยการจะทำแบบนั้นได้ Final Fantasy ภาคใหม่จำเป็นต้องใช้ระบบการต่อสู้แบบเรียลไทม์ ซึ่งเข้าแทนที่ระบบการต่อสู้ผลัดเทิร์นที่เชื่อว่าเกมเมอร์รุ่นใหม่หลายคน ไม่ค่อยคุ้นเคยกับมันเท่าไหร่นัก

นอกจากนี้ ยังเป็นความจริงที่ว่ามีผู้เล่นทั้งรุ่นใหม่ กับเก่าหลายคน รู้สึกไม่คุ้นเคยหรือชื่นชอบเกม RPG แบบเก่าที่ต้องกดคำสั่งทุกครั้ง ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลหลักที่ Final Fantasy XVI กลายเป็นเกม RPG ที่เน้นระบบการต่อสู้มาก ๆ เพราะอยากให้มั่นใจว่า Final Fantasy คือเกมที่ยอดเยี่ยม ไม่ใช่เกมที่ล้าหลัง

สุดท้าย Yoshida ยอมรับว่าทีมงานไม่สามารถทำเกมให้ถูกใจทุกคนได้ และเชื่อมั่นว่าการสร้างเกมที่คิดว่าสนุกสนาน กับเข้าถึงได้ทุกคน คือสิ่งแรกที่ทีมงานต้องให้ความสำคัญก่อนอยู่เสมอ

Final Fantasy Xvi

Final Fantasy XVI มีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2-3 ของปี 2023 บนระบบ PlayStation 5

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top