BY KKMTC
27 Jun 22 11:56 am

Naoki Yoshida ยืนยัน Final Fantasy XVI ใช้เสียงพากย์ภาษาอังกฤษสําเนียงบริติชล้วน

6 Views

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy XIV กับ XVI ได้ออกมายืนยันผ่าน Dengeki Online ว่าการทำ Motion Capture กับเสียงพากย์ภาษาอังกฤษในเกมภาค XVI ได้แสดงโดยนักแสดงจากชาวยุโรปทั้งหมด ฉะนั้นคาดหวังได้เลยว่าเสียงภาษาอังกฤษของเกมดังกล่าวจะมีสำเนียงบริติชเท่านั้น

สาเหตุที่ Final Fantasy XVI ใช้เสียงพากย์ภาษาอังกฤษสำเนียงบริติช เพราะเกมดังกล่าวใช้ธีมเป็นแฟนตาซียุคกลาง โดยยุคกลางตามสื่อบันเทิงทุกประเภท มักมีภาพลักษณ์ว่าต้องมีฉากหลังเป็นประเทศในแถบยุโรป ทำให้เสียงพากย์สำเนียงบริติช มีความเข้ากับเนื้อหาเกมเป็นอย่างมาก

“The Lord of the Rings เป็นแฟรนไชส์ยอดนิยมที่ทำให้ทุกคนเข้าใจภาพลักษณ์ว่า “แฟนตาซียุคกลาง เท่ากับ ยุโรป” ดังนั้นเราจึงมุ่งเน้นสร้างทิวทัศน์ในเกมให้มีบรรยากาศเป็นประเทศยุโรปในยุคกลาง และผสมผสานกับจินตนาการที่เราสร้างขึ้นมาเอง

ครั้งนี้ Motion Capture กับเสียงพากย์ทั้งหมดจะแสดงโดยนักแสดงจากยุโรป อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเราชาวญี่ปุ่นเป็นผู้ดีไซน์เกม เราจึงต้องเขียนสคริปต์เป็นภาษาญี่ปุ่นแล้วแปลเป็นภาษาอังกฤษก่อน แล้วค่อยทำแอนิเมชันใบหน้าให้เข้ากับเสียงพากย์อังกฤษทีหลัง

ถึงอย่างนั้น เราพยายามระมัดระวังไม่ให้เสียงพากย์อังกฤษสำเนียงอเมริกันหลุดเข้ามาในเกม เหตุผลที่เราทำแบบนั้น เพื่อให้เกมไม่โดนวิจารณ์จากผู้เล่นชาวสหรัฐฯ ว่า “เราเล่นเกมธีมแฟนตาซีในยุคกลาง แต่ดันมีเสียงสำเนียงอเมริกัน?!” (หัวเราะ) ฉะนั้นทุกประโยคในเกมจะเป็นเสียงอังกฤษสำเนียงบริติชแน่นอน” – Naoki Yoshida กล่าว

Final Fantasy Xvi (2)

ก่อนหน้านี้ Yoshida ยืนยันว่า Final Fantasy XVI กำลังใกล้พัฒนาเสร็จแล้ว และตัวเกมจะพร้อมวางจำหน่ายภายในช่วงฤดูร้อนของปี 2023 บนระบบ PlayStation 5 จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top