BY KKMTC
27 Feb 23 4:52 pm

Mundfish กล่าวขอโทษ หลังใส่การ์ตูนที่มีฉากเหยียดชาติพันธุ์ใน Atomic Heart โดยไม่ได้ตั้งใจ

9 Views

Mundfish ยืนยันว่าจะแก้ไขเนื้อหา หลัง Atomic Heart โดนวิจารณ์ว่า Nu,Pogodi! การ์ตูนจากชีวิตจริงในช่วงยุคโซเวียตที่ใช้ในเกม มีการนำเสนอเนื้อหาเชิงเหยียดชาติพันธุ์

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนค้นพบว่าในเกม Atomic Heart มีการใช้การ์ตูนเรื่อง Nu,Pogodi! ซึ่งเปรียบเสมือนเป็น Tom & Jerry เวอร์ชันโซเวียต มาเป็นส่วนประกอบของฉาก ซึ่งในการ์ตูนดังกล่าว มีฉากตุ๊กตาชนเผ่าชนเผ่าแอฟริกัน ที่เป็นตัวละครสีดำล้วน ทำให้ชาวเน็ตออกมาตั้งคำถามว่า Mundfish มีเจตนาในการดูถูกเหยียดชาติพันธุ์หรือไม่

ถึงแม้บางส่วนออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นการปกป้อง Mushfish ว่าทีมงานอาจจะไม่มีเจตนาจริง ๆ เพราะฉากดังกล่าว มีการโชว์เพียงแค่พริบตาเดียว และการ์ตูนตอนดังกล่าวได้ออกฉายเมื่อปี 1978 แต่ล่าสุด Mundfish ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวแล้วว่าทีมงานไม่ได้มีความตั้งใจจะเหยียดชาติพันธุ์ พร้อมขออภัยต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และจะทำแก้ไขเนื้อหาให้มีความเหมาะสมอย่างเร็วที่สุด

“ทีมพัฒนาเกม Mundfish ขอขอบคุณสื่อ PC Gamer ที่นำเสนอข่าวที่แสดงให้เห็นเกี่ยวกับการขาดความละเอียดอ่อนในครั้งนี้

พวกเราขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่มีการใช้ภาพการ์ตูน หรือเพลงสมัยเก่า ที่เป็นการทำร้ายหรือดูถูกผู้เล่น เราจะทำการแก้ไขในส่วนดังกล่าวอย่างแน่นอน” – ตัวแทนจากทีมงาน Mundfish

Nu,Pogodi! การ์ตูนในยุคโซเวียตที่เป็นประเด็นใน Atomic Heart

ถึงแม้ Atomic Heart มีกระแสตอบรับเป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้เล่น แต่เกมดังกล่าวก็ยังมีประเด็นดราม่าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เกมดังกล่าวเพิ่งถูกเสนอให้แบนการวางจำหน่ายในประเทศยูเครน เนื่องจากเกมดังกล่าวพัฒนาโดยทีมงานรัสเซีย จึงมีศักยภาพที่รายได้จากการขายเกมบางส่วน อาจนำไปใช้ในการสนับสนุนสงครามยูเครน-รัสเซียได้

Atomic Heart ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา: Eurogamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top