BY Settasilp Poonbumphen
16 Sep 14 3:07 pm

MSI เปิดตัวโน้ตบุ๊คสุดโหดรุ่นล่าสุด MSI GT72 Dominator/Pro

2 Views

MSI “GT72 Dominator/Pro” Gaming NB, การออกแบบใหม่หมดจด และคุณสมบัตพิเศษเฉพาะ ที่มาพร้อมกับการ์ดจอ NVIDIA GTX รุ่นล่าสุด

Evolution of the ultimate GTX’s gaming laptop

ไทเป ไต้หวัน – MSI ผู้ผลิตเกมมิ่งโน้ตบุ๊คชั้นนำของโลก ได้ทำการเปิดตัวโน้ตบุ๊ครุ่นล่าสุด “GT72 Dominator/Pro” ที่มาพร้อมกับการ์ดจออันทรงพลัง GTX880M (ในรุ่น Dominator Pro) และ GTX870M (ในรุ่น Dominator) จาก NVIDIA
พื้นผิวภายนอกที่เป็นลายพื้นผิวเหล็ก และการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากรถ Super Car ทำให้ GT72 เกมมิ่งโน้ตบุ๊คตัวใหม่นี้ ถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นสุดยอดผู้พิชิตแห่งโลก Cyber อย่างแท้จริง. ด้วยคุณสมบัติพิเศษอันล้ำสมัย สมรรถภาพที่สูงส่ง และสุดยอดประสบการณ์การเล่นเกมบนโน้ตบุ๊คตามแบบฉบับของ MSI นั้นกำลังเข้าไปยึดครองสนามรบของเกมเมอร์ด้วยสิ่งที่เราเรียกว่า MSI gaming DNA. ซึ่งเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า GT72 Dominator/Pro นั้นจะเข้าไปเช้าไปอยู่ในใจของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกได้อย่างง่ายดายภายในปี 2014 นี้อย่างแน่นอน

MSI GT72 Dominator

MSI GT72 Dominator

“เนื่องจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดการแข่งขันเกม ทำให้มีปริมาณเกมโหลดหนัก ๆ เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ส่งผลให้เหล่าเกมเมอร์มีความต้องการมากขึ้นทั้งในด้านของกราฟฟิค, ประสิทธิภาพ, และคุณสมบัติเศษต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ ซึ่ง MSI นั้นรับฟัง และตอบสนองต่อความต้องการของเหล่าเกมเมอร์เหล่านั้น ผลลัพธ์ที่ได้คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับชิปประมวลผลและกราฟฟิคการ์ดรุ่นใหม่ล่าสุด และคุณสมบัติพิเศษสำหรับการเล่นเกมที่ล้ำสมัย เพื่อให้ได้ประสบการณ์การเล่นเกมที่สุดยอดยิ่งขึ้นด้วยการออกแบบรูปร่างและประสิทธิภาพของ MSI โน้ตบุ๊คทำให้ MSI โน้ตบุ๊คนั้นเข้าไปครองใจของเหล่าเกมเมอร์มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่ง MSI นั้นก็ยังได้มีส่วนร่วมกับทีมเกมและการแข่งขันต่าง ๆ มากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือทีม FNATIC ซึ่งเป็นทีมเกมที่เป็นที่รู้จักกันไปทั่วทั้งโลก นำทีมโดย Patrick ซึ่งเป็นผู้ที่นำทีม FNATIC คว้าแชมป์เกม Counter Strike ในระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ได้กล่าวถึง MSI เอาไว้ว่า “ด้วยสุดยอดประสบการณ์ สุดยอดประสิทธิภาพ และความทนทานของ MSI เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค ทำให้โน้ตบุ๊คจาก MSI นั้น คือตัวเลือกเพียงหนึ่งเดียวของทีมเรา เพราะคุณจะสามารถวางใจไดด้อย่างเต็มที่ ทุกครั้งที่กระสุนถูกยิงออกไป ซึ่งอันที่จริงแล้ว โน้ตบุ๊คของ MSI นั้นก็ไม่ใช่ว่ามีดีแค่กับการเล่นเกมเพียงเท่านั้นนะ แต่ยังใช้งานด้านมัลติมิเดียได้ดีมาก ๆ อีกด้วย ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปแข่งขัน หรือไปร่วมงานในมุมใหนของโลก โน้ตบุ๊คของ MSI ของพวกเราก็พร้อมรับมืออยู่เสมอ ไม่ว่าจะแข่งหรือซ้อม เราก็สามารถเล่นในแบบ Full HD ได้ตลอดเวลาและในทันที ซึ่งเหตุผลหลัก ๆ เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ FNATIC เป็นทีมเกมที่ประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ ก็เป็นเพราะ MSI เกมมิ่งโน้ตบุ๊คนี่แหละครับ”

– Eric Kuo รองประธานฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท MSI โน้ตบุ๊ค

MSI GT72 Dominator

MSI GT72 Dominator

Flexible MXM graphics module design for future upgrade

MSI GT series นั้นจะถูกออกแบบมาโดยมีกราฟฟิคการ์ดรุ่นล่าสุดใส่เข้ามาด้วยอยู่แล้ว และยังมาพร้อมกับ MXM module อีกด้วย
เพราะเรารู้ดีว่าเหล่าเกมเมอร์นั้นไม่เคยที่จะพอใจใน GPU ที่มีอยู่ของตัวเอง เมื่อมี GPU ตัวใหม่ออกมา เพราะเช่นนั้น MXM module จึงเข้ามาช่วยในจุดนี้ โดยจะทำให้เหล่าเกมเมอร์นั้นสามารถที่จะอัพเกรดกราฟฟิคการ์ดของพวกเขาได้ อีกทั้งกราฟฟิคแบบ MXM นั้นยังง่ายต่อการซ่อมแซมและทำการเปลี่ยนอีกด้วย และในอีกแง่หนึ่ง MXM module นั้นยังช่วยให้ GPU สามาถทำงานเย็นลงและช่วยให้ความร้อนไม่กระจายลงไปยังตัวเมนบอร์ด ซึ่งจะช่วยให้เมนบอร์ดและอุปกรณ์ภายในนั้นมีอายุการใช้งานที่ยืนยาวยิ่งขึ้นอีกด้วย

MSI GT72 Dominator

Special Launch Key

Special launch key for independent graphics switch.

เช่นเดียวกับปุ่มฟังก์ชั่นอื่น ๆ ปุ่ม GPU on/off ที่มีอยู่ใน GT72 นั้นออกแบบมาเพื่อให้สามารสับเปลี่ยนการใช้งานกราฟฟิคการ์ดได้อย่างง่ายดาย
โดยผู้ใช่งานสามารถทราบได้ว่าตอนนี้เครื่องของคุณกำลังใช้ GPU ตัวใหนอยู่ได้โดยการสังเกตไฟบนปุ่มนี้นั่นเอง และด้วยการออกแบบระบบนี้
จะทำให้อาการที่การตั้งค่ากราฟฟิคในเกมทำให้การตั้งค่ากราฟฟิคของระบบผิดเพี้ยนหายไป และยังถูกสร้างขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงอาการที่ระบบเปลี่ยนกลับไปใช้การ์ดจอออนบอร์ดเองเมื่อโปรแกรมนั้นไม่ได้ถูกปรับแต่งมาดีพอกับกราฟฟิคการ์ด GTX. อีกทั้งผู้ใช้งานยังสามารถที่จะประหยัดพลังงาน เพื่อให้สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น เพียงแค่เปิดโหมด UMA เพียงเท่านั้น

MSI GT72 Dominator

Super RAID 3 technology

Super RAID 3 technology with 4 SSD RAID 0

เทคโนโลยี Super RAID 3 เอกสิทธิ์เฉพาะของ MSI ช่วยให้ความเร็วในการเขียนและอ่านข้อมูลของฮาร์ดไดร์ฟสูงถึงกว่า 1600MB ต่อวินาที ด้วยการติดตั้ง M.2 SSD จำนวน 4 ตัวแบบ RAID 0 ส่งผลให้เทคโนโลยี Super RAID 3 เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าหน้าที่สุด ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพและขนาดความจุที่เพียงพอ กับการใช้งาน

MSI GT72 Dominator

Cooler Boost 3

Cooler Boost 3–better performance, less noise

เทคโนโลยี Cooler Boost 3 ซึ่งเป็นระบบระบายความร้อนแบบสองทาง ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้รองรับกับสุดยอดประสิทธิภาพของ CPU และ GPU แห่งอนาคต แถมยังออกแบบมาให้มีปุ่มสำหรับเปิดฟังก์ชั่นนี้ได้เพียงแค่กดปุ่มนี้ปุ่มเดียวเท่านันอีกด้วย และด้วยระบบทำความเย็นอันก้าวล้ำนี้นั้น มันไม่ได้ใช้พื่นที่มากขึ้นแต่อย่างใด แถมยังลดเสียงรบกวนลงอีกด้วย ความร้อนที่เกิดขึ้นจากอุปกรณ์ต่าง ๆ ถูกส่งไปยังท่อระบายความร้อนด้วยความเงียบสุด ๆ
แถมยังรองรับการทำงานกับสุดยอด CPU Core i7 และสุดยอดการ์ดจอ GTX880M 8GB ช่วยให้อุปกรณ์ทั้งสองชิ้นนี้มีอุณหภูมิน้อยกว่าที่เคยมีมา
และเมื่อคุณฌปิดการทำงาน Cooler Boost 3 พร้อมกับปรับความเร็วพัดลม มันจะช่วยลดอุณหภูมิของ CPU ลงไปได้ถึง 8-10 องศาเซลเซียส และลดอุณหถูมิของ GPU ลงไป 4-5 องสาเซลเซียสเลยทีเดียว และที่ดีที่สุดคือ เสียงที่เกิดจากการทำงานนั้นยังไม่ส่งเสียงดังเท่ากับโน้ตบุ๊คเกมมิ่งเครื่องใหน ๆ เลยอีกด้วย

MSI GT72 Dominator

Killer DoubleShot Pro

Faster Killer DoubleShot Pro with smart teaming
MSI GT72 นั้นเป็น Labtop รุ่นแรกของโลก ที่ได้ทำการติดตั้ง Killer Doubleshot Pro เอาไว้ ซึ่ง Killer Doubleshot Pro นั้นรองรับทั้งมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ Gb LAN และ WIFI 802.11 ac dual band ที่จะช่วยลดความหน่วงของสัญญาณได้มากกว่าการเชื่อมต่อแบบมาตรฐานทั่วไปถึง 3.5 เท่า นอกจากนั้นแล้ว ยังคงมีคุณสมบัติ Smart Teaming ซึ่งจะถูกควบคุมโดย Killer Network Manager เพื่อปรับการใช้งาน bandwidth ทั้งของ WiFi และ Gb LAN ให้ใช้งานพร้อมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

MSI GT72 Dominator

Audio Boost 2

Enhanced Audio Boost 2 with built-in 3 amplify chipsets for high fidelity sound details

ด้วยแอมป์ที่ได้ถูกติดตั้งมาโดยเฉพาะสำหรับชุดหูฟัง, ชุดวงจรเสียงที่แยกมาเป็นพิเศษและพอร์ทเชื่อมต่อ หูฟังแบบเคลือบทอง ส่งผลให้ Audio Boost 2 นั้นสามารถนำเสนอประสบการณ์เสียงที่ก้าวล้ำที่สุด บนโน้ตบุ๊คเกมมิ่ง คุณภาพของสัญญาณเสียงที่ได้นั้นจะดีขึ้นโดยเฉลี่ยกว่า 30% จากการทำงานของ แอมป์ที่ถูกติดตั้งมาโดยเฉพาะ เหล่าเกมเมอร์จะสัมผัสได้ถึงรายละเอียดเสียงที่มากขึ้นเพื่อการระบุตำแหน่ง ของศัตรูที่แม่นยำมากขึ้นพร้อมกับการลดความผิดเพี้ยนของเสียงลงให้ต่ำที่สุด ซึ่งเหมาะที่จะใช้กับหูฟัง ที่มีความต้านทานทานที่ 32/48 โอห์ม และด้วยพอร์ทเชื่อมต่อที่เคลือบด้วยทองนั้น ยังช่วยให้ตัวพอร์ทมีอายุการใช้งานที่มากขึ้นอีกด้วย

MSI GT72 Dominator

Dynaudio system

Enhanced Sound by Dynaudio system with new level fidelity sound

จากการร่วมมือกับ Dynaudio ผู้ผลิตลำโพงชั้นนำของโลกมาอย่างยาวนานได้ส่งผลให้การออกแบบใหม่ ของ GT72 นั้นมาพร้อมกับลำโพงที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะแบบ 2 แชนแนล พร้อมซับวูฟเฟอร์ ที่จะทำให้ประสบการณ์การฟังที่สมจริงที่สุดด้วยระบบสัญญาณเสียงที่ได้รับการปรับปรุงได้ส่งผลให้ รายละเอียดเสียงที่ได้นั้นดีขึ้นถึงกว่า 50% รวมไปถึงระดับเสียงที่ดังขึ้นสูงสุดถึง 10dB พร้อมที่จะดึงคุณ เข้าสู่โลกแห่งเกมและความบันเทิงจากการชมภาพยนตร์ด้วยระบบเสียงที่สมบูรณ์แบบ

MSI unique features for better gaming experience!

MSI GT72 Dominator

XSplit Gamecaster

XSplit Gamecaster : Best Live Streaming App for Gamers

MSI GT72 Dominator/Pro นั้นมาพร้อมกับโปรแกรมสตรีมมิ่งตัวใหม่ นั่นก็คือ XSplit Gamecaster ซึ่งจะมีปุ่มสำหรับรันโปรแกรมมาให้ทางด้านซ้ายมือของคีย์บอร์ด ซี่งผู้ใช้งานจะสามารถเรียกใช้โปรแกรมนี้ได้เพียงแค่กดปุ่มนี้ครั้งเดียวเท่านั้น โดยโปรแกรมนี้จะใช้ในการอัด และถ่ายทอดสดช่วงเวลาสำคัญในการเล่นเกมของคุณไปยัง Twitch, Youtube, UStream ได้อย่างง่ายดาย

MSI GT72 Dominator

Gaming Keyboard by SteelSeries

Gaming keyboard by SteelSeries with backlit

ตำแหน่งของ keyboard ที่ถูกทำขึ้นมาเป็นพิเศษ และเลเอาท์แบบ golden triangle ทำให้ผู้ใช้ สามารถใช้งานได้รวดเร็วและยาวนานยิ่งขึ้น และ MSI ได้พัฒนาและปรับปรุงในเรื่องของความยืดหยุ่นและความรู้สึกเมื่อสัมผัส ในทุกปุ่มของ keyboard เพื่อที่ผู้ใช้จะได้ไม่ต้องทนกับ keyboard ที่บอบบางและพังง่ายอีกต่อไป

MSI GT72 Dominator

Keypress Macro

Steelseries Engine brings your game style

SteelSeries Engine คือแอพลิเคชั่นที่รวมเอาฟังชั่นที่เหล่าเกมเมอร์ต้องใช้อยู่เป็นประจำเพื่อให้ง่ายต่อการปรับแต่งในทุกๆ ปุ่มอย่างเป็นอิสระจากกันและยังมีฟังชั่นสำหรับการปรับแต่งทั่สามารถเข้ากับสไตล์การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคล รวมถึง KLM, ระบบการจัดการอุปกรณ์เชื่อมต่อต่าง ๆ (เช่น headset, mouse และ keyboard), ระบบ keypress macros, และ text ซึ่งใน GT72 นั้นจะมีปุ่มเพื่อเรียกเปิดโปรแกรม SSE ที่ตรงด้านซ้ายมือของคีย์บอร์ด ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถเรียกเปิดโปรแกรมนี้ขึ้นมาใช้งานได้ง่าย เพี่ยงแค่กดปุ่มเดียวเท่านั้น

Nvidia Geforce GTX

Nvidia Geforce GTX

Ultimate NVIDIA GeForce GTX880M/GTX870M discrete graphics card

ด้วยสุดยอดการ์ดจออย่าง NVIDIA GeForce GTX880M/GTX870M ช่วยทำให้ความสามารถในการเล่นเกมนั้นรวดเร็วดุจ “ความเร็วแสง” แถมยังได้ความสมจริงของภาพอย่างเหลือเชื่ออีกด้วย. การ์ดจอสองรุ่นนี้นั้นสามารถทำงานได้ดีกว่าเดิมถึง 15% บนโปรแกรม 3D Mark 11 (เมื่อนำไปเทียบกับ GTX780M/GTX770M แล้ว) และด้วยเทคโนโลยี Lightning-fast antialiasing จะช่วยปรับความคมชัดภาพของทุกเกมส์โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะสร้างประสบการณ์อันสุดยอดให้กับคุณอย่างแน่นอน

MSI GT72 Dominator

Matrix Display

Matrix multi-display presents 3+1 monitors usage

Matrix display คือฟีเจอร์ที่ทำให้สามารถแสดงภาพได้สูงสุดถึง 3 จอในเวลาเดียวกันในความละเอียดของจอขนาด 4K โดดยใช้ HDMI 1.4, MINI Display-port1.2 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้หลายๆ อย่างพร้อมกันซึ่งหากนับรวมทั้งหมดแล้ว (รวมจอโน้ตบุ๊คด้วย) จะสามารถใช้งานจอได้สูงสุดถึง 4 จอเลยทีเดียว

MSI GT72 Dominator

Sound Blaster Cinema 2

Sound Blaster Cinema 2 enhanced wrap around sound

ในปีนี้ เกมมิ่งโน้ตบุ๊คของ MSI ทั้งหมดจะมีการใส่ระบบ Sound Blaster Cinema 2 ตัวใหม่ ที่มีระบบที่เรียกว่า “wrap around sound” ที่ทำให้ระบบเสียง 2.1 จากลำโพงของ Dynaudio ที่สุดยอดอยู่แล้วนั้นดียิ่งขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นเสียงพูด เสียงเบส หรือแม้จะเป็นเสียงที่ไม่ดีมาตั้งแต่ต้นแล้วก็ตาม Sound Blaster Cinema และ ระบบเสียงใหม่จาก MSI นั้นสามารถเข้ากันได้ดีอย่างเหลือเชื่อแน่นอน

MSI GT72 Dominator

Specification

More information on MSI Dragon Army website

MSI นั้นยังคงร่วมงานกับทีมเกมชื่อดังทั่วโลก อาทิเช่น FNATIC จากยุโรป และทีมจากเอเชีย และยังเข้าไปมีส่วนร่วมกับกิจกรรมเกมต่าง ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้ผู้คนรู้จัก, เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเพื่อแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ MSI และในปีนี้ MSI ได้ทำการเปิดเวปไซต์และฟอรั่ม Dragon Army ขึ้นให้กับผู้ใช้งาน MSI เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค และเหล่าทีมแข่งต่าง ๆ ทั่วโลก หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารเข้าไปได้ที่ http://dragonarmy.msi.com.

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top