BY Zreast
4 Dec 20 12:53 am

วีทูบเบอร์ Mori Calliope ไลฟ์ขออนุญาต Atlus เล่นเกม Persona 3 นานกว่า 1 ชั่วโมง

7 Views

เรียกว่าเป็นความอยากส่วนตัวล้วน ๆ สำหรับ Mori Calliope. วีทูบเบอร์สังกัด Hololive English ที่ออกมาเปิดไลฟ์สตรีม เพื่อขอร้องอ้อนวอนไปยังทาง Atlus ในการเล่นเกม Persona 3 อย่างต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมง

เนื้อหาในไลฟ์นี้ไม่มีอะไรมากไปกว่าการที่เธอพูดซ้ำ ๆ ไปยัง Atlus ขอให้เธอได้เล่นเกม Persona 3 สักที พร้อมหว่านล้อมสารพัด ไม่ว่าจะเป็น “ขอร้องล่ะ นี่เป็นเกมที่ฉันอยากเล่นมันมาก ๆ” “พอฉันดีดนิ้วปุ๊บ นายจะต้องอนุญาตให้ฉันเล่นได้แล้ว” หรือแม้กระทั่ง “ดูยอดบริจาคที่คนดูให้ชั้นมาเหล่านี้สิ Atlus. ทั้งหมดนี่จะเป็นของนายเลยนะ”

โดยปกติสำหรับการไลฟ์สตรีมของทางฝั่งวีทูบเบอร์นั้น มักจะต้องมีการขออนุญาตก่อนล่วงหน้าอยู่แล้ว เนื่องจากในช่อง Youtube ของเมมเบอร์ทุกคนจะมีการเปิดรับรายได้ผ่าน Super Chat (ยังไม่มีในประเทศไทย) และระบบสมัครสมาชิก ดังนั้นจึงต้องมีการเคลียร์กับทางเจ้าของลิขสิทธิ์ก่อนให้เรียบร้อย

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางต้นสังกัดของ Hololive ก็เคยประสบกับเคราะห์กรรมที่โดนอ้างลิขสิทธิ์ย้อนหลังจากหลายทาง และทำให้วิดีโอของวีทูบเบอร์ทุกคนต้องถูกต้องลบ / ปิดเป็นส่วนตัวเป็นจำนวนมากมาแล้ว และทางต้นสังกัดเองก็พยายามที่จะรัดกุมกับเรื่องนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม

เมื่อไม่นานมานี้ ทาง SEGA นั้นเพิ่งให้อนุญาตกับ Hololive ในการไลฟ์สตรีมเกมของค่าย แต่ดูเหมือนจากการที่ Calliope ยังออกมาขอร้องอยู่แบบนี้ แปลว่าการขออนุญาตกับทาง Atlus ต้องทำเป็นกรณีแยกด้วยเช่นกัน ซึ่งน่าติดตามอยู่ไม่น้อย ว่าทาง Atlus จะมีปฏิกิริยากับไลฟ์อันเสียสติของ Calliope นี้อย่างไร

https://youtu.be/vXysv-_1X6w

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top