BY Nuttawut Apiratwarakul
30 Jul 18 2:13 pm

Monster Hunter: World บน PC ใช้ Steam Group ในระบบ Squads

15 Views

Monster Hunter: World เกมล่าแย้บน PC ที่หลายคนรอคอยดูจะใช้ระบบ Steam Group ในการสร้างกลุ่ม Squad ของผู้เล่น

ขณะที่ตัวเกม Monster Hunter: World ดูใช้งาน CPU กันอย่างหนัก ข่าวสารล่าสุดอีกด้านของตัวเกมดูจะถูกเปิดเผยออกมาว่าตัวเกมบน PC จะใช้ระบบ Steam Group ในการสร้าง Squads ให้ผู้เล่น

ในเกม Monster Hunter: World นั้นระบบ Squads เปรียบได้กับระบบ Clan ภายในเกมอื่นๆ โดยพื้นฐานแล้วมันคือระบบที่ให้ผู้เล่นที่มีแนวทางการเล่นตรงกันมารวมกลุ่ม ซึ่งบน Console นั้นการเข้าร่วม Squads ถือว่ามีความยุ่งยากพอสมควร เพราะคุณไม่สามารถค้นหาชื่อของ Squads ที่ต้องการเข้าร่วมได้โดยตรง และคุณต้องได้รับคำเชิญจากหัวหน้า Squads จึงจะเข้าร่วมได้ นั่นหมายความว่าคุณต้องเล่นอยู่ในเกมเดียวพร้อมกับหัวหน้า Squads

แต่ดูเหมือนว่าบน PC ระบบ Squads จะมีการทำงานที่แตกต่างออกไป หลังจากคณ Patrick Hancock จากเว็บ Destructoid ได้ทดสอบลองเล่นตัวเกมบน PC เขาได้ค้นพบว่า ตัวเกมทำการดึงข้อมูลมาจาก Steam Group และทำการสร้าง Squads จากกลุ่มที่คุณมีขึ้นมา

แม้ดูเหมือนว่าการเข้าร่วมหรือสร้าง Squads บน PC จะเป็นเรื่องง่ายแต่ข่าวร้ายก็คือการมองหาว่าใครออนไลน์อยู่ในกลุ่มก็ยังถือเป็นเรื่องยุ่งยากนิดหน่อยอยู่ดี จากข้อมูลที่เห็นดูเหมือนว่าเราจะไม่สามารถเช็คได้โดยตรงว่าใครออนไลน์อยู่ แต่ต้องทำการกดเข้าไปในกลุ่ม กด  ‘View Steam Group Information,’ และเลื่อนลงไปไล่ดูทีล่ะกลุ่มเพื่อดูว่าใครที่กำลังออนไลน์

อย่างไรก็ตามการรวมระบบของ Steam Group เข้ากับระบบ Squad ของเกมโดยตรงก็ถือเป็นระบบที่น่าสนใจ และน่าจะทำให้เหล่านักล่าแย้บน PC สามารถรวมกลุ่มกันได้ง่ายกว่าที่คิด ใครกังวลว่าซื้อเกมนี้มาแล้วอาจไม่มีเพื่อนเล่นก็ไปลองมองหากลุ่มไว้รอกันได้ครับ

ส่วนใครที่ยังไม่รู้ GamingDose ของเราก็มี Steam Group อยู่เหมือนกัน ไป Join กันได้ ที่นี่ 

ที่มา pcgames Destructoid

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top