BY Zreast
26 Feb 21 4:02 pm

ยืนยันแล้ว ! Monster Hunter Rise จะลงให้กับ PC ด้วย ภายในช่วงต้นปี 2022

5 Views

Monster Hunter Rise จะถูกพอร์ตลง PC ในช่วงต้นปี 2022 ส่งผลให้ตัวเกมเป็น Exclusive บน Nintendo Switch ไปเพียงราว ๆ 1 ปีเท่านั้น

Capcom ประกาศเรื่องดังกล่าวออกมาให้ทราบผ่านทางสื่อ GamesRadar+ ซึ่งได้สัมภาษณ์กับ Ryozo Tsujimoto โปรดิวเซอร์ของเกม ได้ใจความมาดังนี้

“อย่างที่ทราบกัน, Monster Hunter Rise จะลงให้ Switch ในปลายเดือนมีนาคมนี้ และจากเสียงเรียกร้องของแฟน ๆ จำนวนมาก เราได้ตัดสินใจที่จะเดินหน้าต่อไปสู่เวอร์ชัน PC เช่นกัน ซึ่งจะวางจำหน่ายช่วงต้นปี 2022”

เขายังกล่าวต่อ

“มันยังมีอะไรให้ต้องพัฒนาอีกมาก เราเลยยังเปิดเผยอะไรไม่ได้นัก แต่ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมจะมาในต้นปี 2022”

เมื่อถามถึงความสำเร็จของ Monster Hunter World, ซึ่งเป็นเกมแรกของ Monster Hunter ที่ได้ลงให้กับ PC นับตั้งแต่ Monster Hunter Online. ทาง Tsujimoto ก็ตอบมาว่าเรื่องนี้มีส่วนด้วยอย่างแน่นอน ที่ทำให้ Capcom ตัดสินใจพอร์ตภาค Rise เช่นกัน แต่ในอีกทางหหนึ่ง ก็มาจากสาเหตุว่าแฟน ๆ เรียกร้องเข้ามาเยอะจริง ๆ ด้วย

ตัวเกมเวอร์ชัน PC ยังไม่มีข้อมูลอะไรเป็นรูปเป็นร่างมากนัก ทราบเพียงว่าจะได้ประสิทธิภาพและความเสถียรที่ดีขึ้น ซึ่งยังคงต้องรอคอนเฟิร์มกันต่อไปว่าจะมีฟีเจอร์อะไรที่เพิ่มขึ้นมาหรือไม่ และจะมีความต้องการสเปคขั้นต่ำเป็นอย่างไร

ก่อนที่จะไปถึงจุดนั้น ก็เหลือเวลาอีกเพียงหนึ่งเดือน ที่ Monster Hunter Rise จะได้วางจำหน่ายให้ฮันเตอร์บน Switch ได้ออกล่ากันอีกครั้งแล้ว วันที่ 26 มีนาคมนี้

ที่มา : GamesRadar+

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top