BY Settasilp Poonbumphen
15 Jan 14 3:06 pm

MOL Let’s Play งานเกมวันเด็กที่สนุกแห่งปี

1 Views

จบไปแล้วกับงาน  MOL Let’s Play  เมื่อสัปดาห์ก่อนศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา

จบไปแล้วกับงาน  MOL Let’s Play  งานเกมวันเด็กที่ทางบริษัท มอล  แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด ร่วมกับผู้สนับสนุนงานอย่างบริษัท แอดวานซ์  เอ็มเปย์  จำกัด และ ผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวกาโตะ  และพันธมิตรผู้ร่วมจัดงานจากนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์ , 3BB , TP-Link , Gang Cartoon , Rabbit ,  dFusion   และพันธมิตรค่ายเกมชั้นนำกว่า 30 บริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ   ซึ่งงานนี้เป็นการรวมตัวความมันส์ที่ขนเอาเกมใหม่มากมาย , กิจกรรมสุดสนุก , โปรโมชั่นสุดคุ้ม และการแข่งขัน E-Sports สุดมันส์มาเอาใจคอเกมเมอร์อย่างจุใจตั้งแต่วันที่ 10-12 มกราคม ที่ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา  ตลอด  3 วันเต็ม  โดยมีผู้เข้าร่วมงาน , นักกีฬาแข่งขัน E-Sport และผู้เข้าร่วมประกวดคอสเพลย์ รวมกว่า  80,000  คนและยอดขายสินค้าภายในงานรวมจำนวน  8 หลัก

งานนี้ได้รับเกียรติจากนายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา  มาเป็นประธานในพิธีเปิด    “ การจัดงาน MOL Let’s Play นับเป็นอีกหนึ่งงานวันเด็กที่จัดได้ยิ่งใหญ่ นอกจากนี้การแข่งขันกีฬา  E-Sport  ก็กำลังได้รับ  ความนิยมและได้รับการยอมรับจากสังคมมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าในปัจจุบันธุรกิจเกมในไทย จะยังคงเป็นลักษณะของการนำ  เกมต่างชาติ เข้ามาให้บริการก็ตาม แต่คาดว่าในอนาคตคงจะมีการสนับสนุนจากภาครัฐ ทำให้มีเกมที่พัฒนาโดยคนไทยมาก ขึ้นและช่วยสร้างงานและอาชีพให้กับเด็กและเยาวชน ”

นายปรีชา ไพรภัทรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอล แอ็คเซสพอร์ทัล จำกัด เปิดเผย “  งาน MOL Let’s Play  เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกมในไทย ทั้งบรรดาค่ายเกม รวมถึงพันธมิตรและผู้สนับสนุนทั้งหมด โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาภาพรวมของอุตสาหกรรมเกมในไทยและมอบความสนุกให้กับผู้เล่นเกม”

นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด ระบุว่า “ ธุรกิจของทางบริษัทก็นับได้ว่าเป็นจิ๊กซอลที่สำคัญตัวหนึ่งของอุตสาหกรรมเกม นั่นคือการเติมเงินเกมด้วยบัตรเงินสด AIS 3G วัน-ทู-คอล!  พอได้มีการพูดคุยกับนายปรีชา ก็ได้ตัดสินใจที่จะมาร่วมจัดงาน MOL Let’s Play ในครั้งนี้ ซึ่งผลของการจัดงานที่ออกมานั้นนับได้ว่ายิ่งใหญ่กว่าที่คาดไว้ในตอนแรก”

นายสันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมเกมเมอร์นิวส์ กล่าวว่า “ การจัดงาน MOL Let’s Play ในครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยมีการเติบโตขึ้นมากในปัจจุบัน มีบริษัทผู้ทำธุรกิจที่ เกี่ยวข้องกับเกมอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้งานนี้มีค่ายเกมมาเข้าร่วมงานจำนวนมาก เชื่อว่าการจัดงานนี้ในปีหน้าจะมีค่ายเกม มาเข้าร่วมมากกว่าปีนี้ ”

พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีการมอบรางวัลใหญ่รถ Gamers’ Mobil และทุนการศึกษาจากแคมเปญช็อปร้อยสอยรถ 2.0  ซึ่งรวมยอดบริจาคทั้งสิ้น 500,000 บาทจาก 500,000 สิทธิ์ที่เข้าร่วมในแคมเปญ  รวมทั้งการแสดงเปิดงานจาก Exotic  Percussion  นักแสดงดนตรีสุดมันส์จากเวทีดัง Thailand Got Talent

ส่วนกิจกรรมภายในงานตลอด 3 วันอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมจากทางค่ายเกม การแข่งขันเกมแรง เกมดัง การขายสินค้าสุดแรร์ทั้งไอเทมและโปรโมชั่นเด็ดๆมากมาย  มีการแจกของรางวัลตลอดรายการบนเวทีหลักของงาน พร้อมด้วยสีสันจากการประกวดคอสเพลย์

ดูรูปอื่นๆได้ที่: MOL Let’s Play

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top