BY Zreast
31 Jan 21 11:07 pm

ชาวเน็ตผุดไอเดียทำ Mod เพื่อนำ Bernie Sanders เข้ามาอยู่ใน Skyrim, Dark Souls, Resident Evil 7 และอีกมากมาย

7 Views

Bernie Sanders คือสมาชิกวุฒิสภาของอเมริกา ผู้กลายเป็นมีมในชั่วข้ามคืน และแม้กระแสตอนนี้จะซาลงไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีเกมเมอร์อารมณ์ดี ทำ Mod เพื่อนำเขาไปเป็นแขกรับเชิญในเกมต่าง ๆ อยู่มากมาย

ในทีแรก มีคนทำ Mod เกม Soulcalibur 6 ออกมา จับเอา Sanders ลงสู่สังเวียน เพื่อสำแดงให้เห็นความแข็งแกร่งแบบขั้นสุดที่เขาสามารถต่อสู้ได้โดยไม่จำเป็นต้องลุกจากเก้าอี้เลยด้วยซ้ำ

ต่อมาผู้ใช้ ToastedShoes ก็เป็นอีกคนที่มาร่วมปล่อยของ ซึ่งครั้งนี้เขาพา Sanders ไปสู่เกมดังอย่าง Skyrim, Dark Souls, Resident Evil 7, Devil May Cry 5 และ Fallout 4 โดยใช้ Simple Skin Mod ทำขึ้นมา ขณะเดียวกันก็ยังมีนัก Mod รายอื่นอย่าง TigerVenom22 พาเขาออกควงไลท์เซเบอร์ของ Darth Maul ในเกม Star Wars Battlefront 2 และยังมีผู้ใช้ MrMarco เปลี่ยนสมาชิกครอบครัว Baker ทุกคนในเกม Resident Evil 7 ให้เป็น Sanders แทนด้วย

รับชมการปรากฏตัวของ Sanders ทั้งหมด ได้ในวิดีโอด้านล่างนี้

สาเหตุที่ Sanders เป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดามีมเมอร์ในอินเทอร์เน็ตนั้น ต้องย้อนไปตอนที่เขาปรากฏตัวในพิธีสาบานตนของ Joe Biden ประธานาธิบดีคนใหม่ โดยมาในเครื่องแต่งกายธรรมดา นั่งกอดอกและไขว่ห้างบนเก้าอี้สู้กับลมหนาวแบบ Social Distancing ซึ่งเป็นภาพแย่งซีนจนเหมาะจะนำมาตัดต่อเป็นมีมได้มากมาย คล้ายคลึงกับกรณีของคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ก็เคยเป็นปรากฏการณ์ความ “แข็งแกร่ง” ในโซเชียลเมืองไทยมาแล้วเช่นเดียวกัน

ที่มา : PCGamesN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top