BY TheStarrySky
4 Nov 19 3:41 pm

Mobile Legends ได้ก้าวไปอีกขั้นของ MOBA ด้วยโหมด “Tower Defense”

3 Views

ก็ถือว่าใกล้จะหมดปี 2019 กันแล้วในตอนนี้ แต่ดูเหมือนกว่าการพัฒนาของวงการเกมนั้นจะไม่เคยหยุดหรือแม้แต่จะช้าลงเลย ทั้งในตอนต้นปีที่มีโหมด “Auto Chess” อันทำให้บรรดาเกม MOBA ต่าง ๆ ล้วนคืนชีพจากภาวะซบเซาในด้านของ “ความแปลกใหม่” อีกครั้ง กลายเป็นเกมแนว Auto Battler ที่อาจจะเป็นอนาคตของวงการ MOBA มาจนถึงตอนนี้

แต่ในบรรดาเกม MOBA ทั้งหมดที่กำลังครองส่วนต่าง ๆ ของโลกอยู่ เกมหนึ่งที่เป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชียอย่าง Mobile Legends ก็กำลังจะก้าวไปอีกขั้นจากเกม MOBA ทั่วไป ด้วยการเตรียมเพิ่มโหมดคลาสสิกตลอดการอย่าง “Tower Defense” เข้าไปในเกม หวังสร้างความแปลกใหม่ในแบบที่เกม MOBA ใด ๆ ไม่เคยทำก่อน

โดยโหมดที่ว่านี้จะชื่อ Chess-TD โดยเป็นการนำตัวละครในเกม Mobile Legends มารับหน้าที่ปกป้องฐานจากการบุกของเหล่าผู้รุกรานในแบบของ Auto Battler + Tower Defense ซึ่งใครที่เป็นเกมเมอร์ที่ผ่านยุค 90 มาแล้วก็ย่อมจะคุ้นเคยกับโหมด TD เหล่านี้เป็นอย่างดีแน่นอน เนื่องจากในช่วงเวลาหนึ่งก่อนการมาของเกมแนว MOBA โหมดนี้ถือเป็นอีกรูปแบบของเกมที่มีคนนิยมเล่นเป็นจำนวนมาก

https://youtu.be/dMskFtgDRhI

ความหน้าสนใจของเกมนี้คือ นี้อาจเป็นครั้งแรกของเกม TD หรือไม่กี่ครั้ง ที่เราจะได้รับบทเป็นเหล่าผู้รุกรานที่ว่า ภายในเกมจะมีผู้เล่นอีกกลุ่มที่จะรับบทเป็นผู้ปล่อย Wave ของบรรดา Minion ออกมาทำลายฐานของอีกฝ่ายลงให้จงได้ ส่วนการเล่นโดยรวมของฝ่ายป้องกันนั้นจะเหมือนกับการเล่นแบบ Auto Battler ที่ Hero จะออกมาแบบสุ่มให้เราผสมได้เรื่อย ๆ เพียงแต่สนามในการลงจะเป็นแบบ TD นั้นเอง

หากใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปเล่นได้ทันทีในเกม Mobile Legends โดยจะเปิดให้เล่นถึงวันที่ 14 พ.ย. นี้เท่านั้น โดยที่ Mobile Legends จะเป็นหนึ่งในเกมที่จะได้ไปปรากฏอยู่ใน SEA Game 2019 ในฐานะตัวแทนของกีฬา Esports อีกด้วย เกมเมอร์ทั้งหลายอย่าพลาดชมด้วยประการทั้งปวง

Source : Mobile Legends: Bang Bang

Pathiphan Tepinta

Back to top