BY TheStarrySky
25 Nov 18 5:02 pm

นี่ค่ายเกมหรือค่ายเพลง : เชิญฟัง 9 เพลงดังจาก Riot Studio

172 Views

A : “นายรู้จัก LoL ปะ”
B : “รู้จักดิ ค่ายเพลงที่มีเเต่ MV เพราะ ๆ ใช่มะ”

A : “เดี๋ยวๆ”

มาถึงตอนนี้เเล้ว ทุกคนเล่น LoL มานาเเค่ไหน ? นานเเล้ว เพิ่งเล่น หรือไม่เคยเล่นเลย… นั่นไม่สำคัญ เพราะตอนนี้ทุกคนรู้จัก LoL ในฐานนะเกม MOBA ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก ทั้งเกม…เเละเรื่องอื่นๆ

K/DA พูดไปตอนนี้ก็คงไม่มีใครไม่รู้จัก กับเพลงล่าสุด POP/STAR ที่ทำลายทุกสถิติของเพลงจาก Riot Game เเละสถิติอื่นๆ ทั่วโลก เเต่หารู้ไม่ว่า POP/STARS นั้น ไม่ใช้ผลงานเเรกของ Riot Game เพราะต่อจากนี้คือ 9 เพลงจาก Riot Game ก่อนเเละหลังจะมี POP/STARS จะมีเพลงไหน หรือเคยฟังเพลงไหนกันมาเเล้วบ้าง ไปชมกันเลย

1. K/DA – POP/STARS  (ft Madison Beer, (G)I-DLE, Jaira Burns) 

เริ่มจากเพลงเเรกที่ทำให้กระเเสของ Riot ดังขึ้นกันเลยกับ K/DA เกิร์ลกรุ๊ป 4 สาวจาก League of Legends ซึ่งประกอบด้วย Ahri, Evelynn, Kai’Sa, และ Akali ได้ขึ้นเวทีร้องเพลง POP/STARS ในการแข่งขัน World Championships 2018 ที่อินชอน เกาหลีใต้ในเมื่อ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา แม้ว่าพวกเธอจะเป็นตัวละครในเกมที่ไม่มีตัวตนอยู่จริง แต่ด้วยเทคโนโลยี AR ที่ล้ำหน้าในปัจจุบัน ทำให้พวกเธอออกมาเดินบนเวทีร่วมกับนักร้องอย่าง Miyeon and Soyeon จากวง K-pop (G)I-DLE และนักร้องรับเชิญ Jaira Burns เเละ Madison Beer ได้อย่างสมจริงราวกับใช้เวทมนต์กลางเวทีของงาน ตามคลิปด้านล่างนี้

2. Imagine Dragons: Warriors Worlds 2014

Imagine Dragons: Warrior ถือว่าเป็นเพลงประจำ World Championship เพลงเเรกของ Riot Game ร้องโดย Imagine Dragons วงร็อคสัญชาติอเมริกา สไตล์ของเพลงเป็นเเบบดุดันเเละดูดาร์คหน่อย ๆ เพื่อให้สมกับการเเข่งขันอันดุเดือดของ World Championship 2014 ในปีนั้น

3. Legends Never Die (ft. Against The Current) | Worlds 2017

เพลงเพราะ ๆ อีกเพลงจาก Against The Current ซึ่งได้ร้องเปิดตัวที่งาน World 2017 ด้วย เพลงยังคงเป็นเเนวดุดันเเละมีพลังเช่นเดียวกับปีก่อน ๆ  เเม้เพลงจะไม่ดังเท่า POP/STAR ในปีต่อมา เเต่หากใครจำมังกรที่บินลงมาที่สนามได้ล่ะก็…ใช่เลย เพลงนั้นล่ะ

4. Jay Chou – Hero (Worlds Remix) | Worlds 2017 

นอกจาก Legends Never Die เเล้ว World 2018 ก็นังมีเพลงอีกอันที่เพราะติดหูเช่นกัน ซึ่งร้องโดยคุณ Jay Chou ซึ่งมาเล่นเปียโนในเพลง Legends Never Die นั้งเอง เขายังได้ร้องนำในเพลงนี้ด้วยในชื่อเพลง Hero ซึ่งนอกจากเขาจะเป็นนักร้องเเล้ว เขายังเป็นเเฟน LoL ตัวยงอีกคนด้วยเช่นกัน

5. RISE (ft. The Glitch Mob, Mako, and The Word Alive) | Worlds 2018

ใน World 2018 นั้น นอกจาก POP/STARS เเล้ว ก็ยังมีอีกเพลงที่น่าสนใจไม่เเพ้กันคือ Rise ซึ่งเป็นเพลงประจำรอบ Global Final โดยเพลงเปลี่ยนจากเเนวหม่นๆ เเบบปีก่อน มาเป็นเพลงที่เล่าเรื่องราวเเบบตรงไปตรงมาเเทน จุดที่น่าสนใจของเพลงนี้คือ เราจะได้เห็นการเดินทางของ Ambition ผู้เล่นจากทีม Samsung Galaxy ซึ่งเอาชนะผู้เล่นจากทีมต่าง ๆ จะได้ไปดวลกับพระเจ้าของวงการ+เเชมป์ 3 สมัยอย่าง “Faker” ก่อนที่จะเอาชนะไปได้ เเละเป็นแชมป์ในปี 2017 ที่ผ่านมา

6. Get Jinxed | Jinx

หา Riot ทำเเค่เพลงประจำปีเเค่ 1-2 เพลงเเล้วล่ะก็ คงจะไม่ถูกเรียกว่า “ค่ายเพลง” อย่างทุกวันนี้เเน่ Get Jinx เป็นเพลงประจำตัวละครเพลงเเรก ๆ ที่ร้องขึ้นมาโดยวง Animal Alpha ซึ่งเเสดงให้เห็นถึงความทรงพลังเเละทรัพยากรของ Riot ที่เหลือมากพอให้เอามาทำเป็น MV เทพๆ ตัวนึ่งได้สบาย ๆ ซึ่งหลังจากนั้น Riot ก็เริ่มปล่อยเพลงต่าง ๆ ออกมาอย่างไม่ขาดสายในทุกปี

7. Pentakill: Mortal Reminder

K/DA นั้น ไม่ใช่วงดนตรีวงเดียวของเกม LoL เพราะก่อนหน้านั้น วง “Pentakill” ได้มีมาอยู่เเล้วตั้งเเต่เริ่มมีเกม LoL เป็นต้นมา ซึ่งนี้เป็นวงที่ชื่อ “Pentakill” จริงๆ ไม่ใช่วงสมมุติเเบบ K/DA เเละก็มีเพลงมาก่อนหน้านี้เเล้วมากมาย เเละ Mortal Raminder ก็เป็นหนึ่งในนั้น MV ในเพลงเราจะเห็นการเข้าถล่มหมู่บ้านของชนเผ่า Yordels ของเกมโดยวง Pentakill ซึ่งเป็นการใช้ความดุดันเเละความน่ารักผสมเข้ากันได้อย่างลงตัว

8. Endless Starlight ~ Life の キラメキ ~

หลังจากทำเพลงดุ ๆ เครียด ๆ มาเยอะเเล้ว Riot ก็หันมาทำเพลง J-POP สไตล์ญี่ปุ่นดูบ้าง เเล้วก็เหมือนจะไปได้สวยอีกด้วย Endless Starlight เป็นเพลงประจำสกิน Star Guardians ของเกม เเละเพลงนี้ยังเป็นเพลงสำหรับโปรโมต LoL ในญี่ปุ่นอีกด้วย

9. “League of Legends” Valoran Champion

https://youtu.be/2p6k39GlnjE

เพลงะนี้อาจไม่คุ้นหูซักเท่าไหร่ โดยเป็นการรวม Cinematic ต่างๆ เข้าด้วยกันเเล้วใส่เพลงเข้าไม่ ซึ่งก็ถือว่าเพราะใช้ได้อยู่เหมือนกัน

(แถม) I’ll Quit LoL – LilyPichu 

เพลงสุดน่ารัก, สุดฮา เเละสุดน่าสงสารจาก Youtuber ผู้มีเสียงอันน่ารักอย่าง LilyPichu ซึ่งมาระบายความอัดอั้นตันใจในเพลงนี้ โชคที่เธอไม่ได้ลบเกมไปจริง ๆ เเบบที่ในเพลงบอก เพราะถ้า LoL คงขาดสีสันจาก Youtuber สุดน่ารักคนนี้ไป คงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่งเป็นเเน่เเท้ -3-

ชมความสดใสเเละน่ารักของ LilyPichu ได้ที่ช่องของเธอ ที่นี้ (เเนะนำ :D)

เเล้วสำหรับ 9+1 เพลงสำหรับ Riot Game เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Riot Game คงจะเปิด Riot Studio เร็ว ๆ นี้เป็นเเน่นเเท้ เรียกได้ว่า ต่อให้เกมเจ๊งไป ถ้า Riot ทำค่ายเพลง Riot คงจะทำเงินเเละอยู่ได้อีกนานอย่างเเน่นอน 😀

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top