BY TheStarrySky
21 May 19 11:34 am

เจ้าเหมียว Yummi ได้บัพด่วน เนื่องจากมีอัตราการเล่นชนะเพียง 30%

8 Views

เจ้าเหมียว Yuumi, the Magical Cat เเชมป์เปี้ยนคน (ตัว) ใหม่ล่าสุดของ LoL ผู้มาพร้อมความน่ารักที่บรรดาทาสเเมวทั้งหลายมิอาจห้ามใจได้ เเต่เหมือนว่าไม่ใช่เเค่พวกเดียวกันเท่านั้นที่จะชอบเเมวน้อยตัวนี้ ฝ่ายตรงข้ามเองก็น่าจะชอบด้วยเช่นกัน เพราะดูเหมือนว่า “ประสิทธิภาพ” ในฐานะ Champion ของเธอนั้นดูจะต่ำว่ามาตรฐานอยู่นิดหน่อย

YouTube video

โดยจากสถิติพบว่า เจ้าเหมียว Yuumi มี Win-rate เเค่ 29.7 % เท่านั้น ถือเป็นอันดับ 2 ของ Champion เป็นอัตราชนะต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกมา ทำให้ Riot ถึงกับต้องออก hot patch ออกมาแก้ไขในทันที

ตามที่ Kevin ‘Captain Gameplay’ Huang นักออกเเบบ Gameplay ของ Riot ออกมาให้ข้อมูลใน tweet ระบุว่า เจ้าเเมวน้อย Yuumi นั้นเเสดงศักยภาพได้ต่ำกว่าที่ยอมรับได้ (performing considerably below acceptable values) พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะบัพ Champion ตัวนี้ขึ้นมาอีกหน่อย เพื่อที่ตัว Yuumi จะได้เล่นได้อย่างประสิทธิภาพมากขึ้น เเละเพื่อนร่วมทีมก็จะได้มีเวลาเรียนรู้เกี่ยวกับความสามารถของเจ้าเเมวน้อยตัวนี้มากขึ้น

โดยการบัพในครั้งนี้ จะเป็นการเสริมในส่วนสเตตัสพื้นฐาน, Ultimate เเละ Skill อื่น ๆ อีก 2-3 อย่าง เรียกได้ว่าเป็นการปรับทั้งตัวเลยก็ว่าได้ เเละได้ทำการปรับไปเข้าไปในเกมเรียบร้อยเเล้ว ซึ่งทำให้เธอมีอัตราชนะเพิ่มขึ้นเป็น 32.9% ทันที (อ้างอิงจาก LoLalytics)

เเต่นั่นก็ยังน้อยกว่าที่ควรเป็นอยู่ดี (เเปลง่าย ๆ คือ เล่น 10 ครั้งจะเเพ้ 6-7 ครั้ง) เพราะ Champion อันดับถัดมาที่มีอัตราชนะต่ำเหมือนกันคือ Ryze เเละ Akali เเต่ทั้งคู่ก็ยังมีอัตราชนะสูงถึง 43% โดยอัตราชนะมาตรฐานที่ Champion ควรเป็นคือ 50%

รูปเเบบการเล่นของ Yuumi ถือว่าค่อนข้างยาก ต้องทำความเข้่าใจทั้งผู้เล่น เเละเพื่อนร่วมทีม

อย่างไรก็ตาม Yuumi ก็ยังถือว่าเป็น Champion ใหม่ การเเก้ไขต่าง ๆ จึงอาจตามมาภายหลังได้อีก โดยการการปรับ Yuumi ครั้งนี้ ยังพ่วงมากับการบัพตัวละครอื่น ๆ ด้วยอย่าง Bard เเละ Ivern เป็นต้น

สำหรับเเพทช์ต่อไปอย่าง 9.11 จะมีเนื้อหาสำคัญคือการมาของ Skin Little Demon Tristana ที่ทุกคนโหวตกันไป เเละการ Rework Skill ของ Wukong อีกเล็กน้อย

Source : pcgamesn.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top