BY TheStarrySky
18 May 20 10:40 pm

Mixer ดูท่าจะแย่ แม้จะมี Shroud และ Ninja จำนวน ชม. การชมโตไม่ถึง 1% ในปีที่ผ่านมา

5 Views

Mixer ดูท่าจะแย่ แม้จะมีสองดาราแม่เหล็กแห่งวงการอย่าง Shroud และ Ninja อยู่ในสังกัดก็ตาม โดยมีการเติบโตไม่ถึง 1% ในปีที่ผ่านมา

ข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยจาก essentiallysports.com ระบุว่า Mixer แพลตฟอร์มสำหรับ Streamer รายใหม่ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในปีที่แล้ว ด้วยการดึงสตาร์ดังอย่าง Tyler “Ninja” Blevins มาร่วมค่ายด้วยค่าตัวสถิติโลก

และอีกไม่กี่เดือนต่อมา ก็ยังได้ Michael “Shroud” Grzesiek ตามมาอีกคน ซึ่ง Mixer ได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณโดยตรงจาก Microsoft และคาดว่าอาจจะขึ้นมายิ่งใหญ่เทียบชั่นกับ Twitch เจ้าตลาดในตอนนั้นได้อีกรายหนึ่ง

Ninja ในวันเปิดตัวกับ Mixer

อย่างไรก็ตาม การที่ Mixer ทำการดึงผู้เล่นชื่อดังมาร่วมทีมแบบกระทันหันเช่นนี้ ทำให้เหล่าผู้ชมไม่สามารถปรับตัวได้ทัน ข้อมูลในช่วงแรกระบุว่า แม้ Ninja จะมีผู้ติดตามในถิ่นเดิมอย่าง Twitch ถึง 14 ล้านคน แต่ก็แน่นอนว่าไม่ใช่ทั้งหมดที่จะตามมายัง Mixer ด้วย เช่นเดียวกับ Shroud ที่มีผู้ติดตามมาจาก Twitch เพียง 15% เท่านั้น

Mixer มีชั่วโมงการชม (hours watched) รวมเพิ่มขึ้นเพียง 0.2% จากเดือน เม.ย. ปีที่ผ่านมา ในทางกลับกัน Twitch นั้นยังคงสามารถรักษาอันดับ 1 ของแพลตฟอร์ม Streamer ที่มีผู้ชมมากที่สุดเอาไว้ได้ แม้กระทั่ง YouTube gaming และ Facebook gaming ต่างก็เติบโตในปีที่ผ่านมา

Twitch มีการเพิ่มขึ้นของชั่วโมงการชมถึง 98% ส่วน YouTube gaming ทำไป 65% แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือ Facebook gaming ที่เพิ่มมาถึง 238% ในขณะที่ Mixer มีเพียงการเติบโตเล็ก ๆ ดังที่กล่าวไปเท่านั้น

โดยที่ essentiallysports.com สรุปในเรื่องนี้ไว้ว่า แม้ Shroud และ Ninja จะยังทำผลงานและมีชื่อเสียงในวงการและยังคงเป็นเสาหลักสำคัญของ Mixer ได้ แต่ด้วยอัตราการเติบโตที่ต่ำขนาดนี้ Microsoft อาจจำเป็นต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง ซึ่งนั้นก็อาจหมายถึงการ “ถอนตัว” ในธุรกิจนี้เลยก็เป็นได้ในที่สุด

ที่มา essentiallysports.com

Pathiphan Tepinta

Back to top