BY BOM
19 May 18 9:10 pm

MITH.PUBG คว้าอันดับที่ 4 รายการ HOT6 2018 PUBG SURVIVAL SERIES Season 1 Pro Tour

4 Views

ยินดีกับทีม Mith ด้วย

จบลงแล้วกับการแข่งขันรายการ PUBG SURVIVAL SERIES PRO TOUR รายการ PUBG สัญชาติเกาหลีที่เรียกได้ว่าคัดกันอย่างเข้มข้นตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา ทีมจำนวน 48 ทีมซึ่งเป็นทีมเกาหลี 42 ทีม ทีมไทย 2 ทีม (Mith.PUBG และ Attack All Around ) ทีมญี่ปุ่น 2 ทีมและทีมจีน 2 ที่ที่ได้เข้ามาแข่งขันและคัดเลือกเหลือ 20 ทีมไปแข่งขันที่รอบออฟไลน์ ผลจากการแข่งขันนั้นเหลือทีมไทยเพียงแค่ 1 ทีม (Mith) และทีมจีน 1 ทีมเท่านั้น

ผลของการแข่งขันในรอบ Offline ที่เกาหลีนั้น ทีมเจ้าบ้านอย่าง ROG CENTURION สามารถคว้าแชมป์มาได้พร้อมกับเงินรางวัล 60 ล้านวอน (ประมาณ 1.7 ล้านบาทไทย) โดยสามารถทำคะแนนไปได้ถึง 1730 คะแนนเฉือนเอาชนะ Roccat Armor (เกาหลี) ไปเพียง 60 คะแนน นอกจากนี้แล้วผู้เล่นประจำทีมอย่าง hyMIN ยังได้ตำแหน่ง MVP  ของรายการนี้พร้อมได้เงินรางวัลประจำตำแหน่งอีก 2 ล้านวอน(6 หมื่นบาทไทย) ผลจากการชนะทัวร์นี้ ทำให้ตอนนี้ทีมนี้กลายเป็นทีมที่เก่งที่สุดในเอเชียในตอนนี่้ โดยอันดับที่ 3 Actoz Stars Indigo และอันดับที่ 4 คือ ทีม Mith

สมาชิกของทีม ROG CENTURION ประกอบไปด้วย

hyMIN
DDSG
Larm
HunSeok

ในขณะที่ทีม Mith ทีมหนึ่งเดียวจากประเทศไทยของเราก็สามารถทำผลงานได้ดีเช่นกันโดยได้อันดับที่ 4 ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีเพราะว่าทีมที่เข้ามาแข่งนั้นล้วนแต่เป็นทีมชั้นนำของเอเชีย หากเรามองถึงพัฒนาการของการเปลี่ยนแปลงแล้วทีม Mith นับว่าดีขึ้นมากทีเดียวเพราะว่าในการแข่งขันช่วงแรกของทัวร์นาเม้นต์ นั้นพวกเขาก็อยู่สายล่างมาโดยตลอด ผลจากการฝึกฝน การวางแผนที่รัดกุมมากขึ้น ทำให้ทีมนั้นสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และสามารถผ่านเข้าสู่รอบ Offline ในที่สุด ในการแข่งขับรอบ Offline นพวกเขาได้พิสูจน์แล้วว่า “อย่าประมาททีมของพวกเขา” โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่คราวนี้ Mith สามารถเล่นในโหมด TPP และ FPP ได้อย่างช่ำชอง หลังจากที่ถูกล้อมาอย่างยาวนานว่าเก่งแต่เพียงโหมด “FPP” นอกจากนี้ทีมยังสามารถคว้าอันดับ 1 มาได้ 1 ครั้งในการแข่งขันรายการนี้

สมาชิกในทีม Mith.PUBG ประกอบไปด้วย

Mith.Ezqelusia

Mith.HoN_BoYa

Mith.MinOR

Mith.SviTT

ข้อสังเกตุที่น่าสนใจสำหรับผู้เขียนในรายการนี้คือทีมที่สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างร้อนแรงในรอบแบ่งกลุ่มแบบ Online จนสามารถเข้าไปแข่งรอบ Final ได้อย่างสบาย ๆ นั้นกลับทำผลงานได้ไม่ดีนัก หากเทียบกับทีมที่มาจาก Wildcards ที่ทำผลงานดีดีกว่ามาก โดยทีมจาก Wildcards สามารถติด TOP 5 ถึง 4 ทีม ในขณะที่ทีมจากสายบนนั้นมีเพียงแค่ทีมเดียวแถมเป็นอันดับที่ 5 อีกด้วย ซึ่งสาเหตุคงมากจากการที่การแข่งขันรอบ Offline นั้นมีความกดดันที่มากกว่าการแข่งขัน Online ทำให้ทีมจากสายล่างที่มีความคุ้นชินกับแรงกดดันมาตลอดสามารถเรียนรู้และปรับตัวจนสามารถทำผลงานได้ดีกว่า

ทีมเทพ Online ดันได้ที่ท้าย ๆ ในรอบ Offline

สำหรับรายการนี้ถือว่าเป็นรายการที่ดีสำหรับเหล่า Pro-Player และเหล่าผู้เล่นเองโดยสำหรับ Pro Player แล้วรายการนี้ถือว่าเป็นรายการที่ดีในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของการแข่งขันก่อนที่รายการใหญ่จาก PUBG.corp จะจัดเองในรายการ  PUBG Global Invitational 2018 ที่มีเงินรางวัลรวมกว่า 60 ล้านบาท แต่สำหรับเหล่าผู้เล่นแล้วรายการนี้นั้นสอนคุณว่า PUBG ไม่ใช่เกมที่อาศัยเพียงความแม่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึง Team Work, การวางแผนและกลยุทธ์ที่ให้เราได้เรียนรู้จากบรรดา Pro-Player ทั้งหลาย

แหล่งที่มา

ข้อมูล Tournament :http://pubgss.online-station.net/

ข้อมูลทีมและตารางการแข่งขัน:https://liquipedia.net/pubg/

รับชมการแข่งขันย้อนหลัง:https://www.twitch.tv/myarenaonline

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top