BY TheStarrySky
28 Feb 20 10:30 pm

Mikoto จาก BOOM eSports กลายเป็นผู้เล่น Dota 2 คนที่ 6 ของโลกที่ขึ้นได้ถึง 10,000 MMR

31 Views

Rafli Fathur “Mikoto” Rahman จากทีม BOOM eSports สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการ Dota 2 ด้วยการเป็นคนแรกของประเทศอินโดนิเซียที่สามารถไต่ขึ้นไปถึง 10,000 MMR เป็นคนที่ 4 ของเซิร์ฟเวอร์ SEA และเป็นลำดับที่ 6 ของโลก

สำหรับ Mikoto ในตำแหน่ง Midlaner เขาถือว่าสามารถก้าวข้ามรุ่นพี่ชาติเดียวกันอย่าง Muhammad “inYourdreaM” Rizky ผู้ที่สามารถขึ้นถึง 9,000 MMR ได้เป็นคนแรกของเซิร์ฟเวอร์ SEA ในวันที่ 26 เม.ย. ปี 2017 ทำให้ตอนนี้ ซึ่งการไต่ถึง 10,000 ถือเป็นเรื่องที่ยากมากในเกม Dota 2 ตั้งแต่มีการจดบันทึกมา ได้มีผู้เล่นที่สามารถทำได้ถึง 10,000 MMR เพียง 6 คนเท่านั้น ได้แก่ Abed “Abed” Yusop, Yek “MidOne” Nai Zheng, Artour “Arteezy” Babaev, Roman “RAMZES666” Kushnarev, Luis “Raven” Fausto และคนล่าสุดก็คือ Mikoto นั่นเอง

https://www.instagram.com/p/B8-w7J1HET-/?utm_source=ig_embed

โดยที่ MMR ก็คือระบบจัดอันดับของ Dota 2 เป็นการแสดงศักยภาพการเล่นโดยรวมของผู้เล่น ซึ่งไม่ได้คิดแค่การเล่นเฉพาะบุคคลอย่างเดียว แต่กับการเล่นเป็นทีมด้วย, indosport.com กล่าวว่า ระบบนี้ถือว่ามีความแม่นยำในการแบ่งแยกระดับฝีมือการเล่นของแต่ละคนได้ค่อนข้างแม่นยำมาก สำหรับผู้เล่นส่วนใหญ่ของ Dota 2 จะมี MMR อยู่ราว 5,000 แต้ม (Divine 2-3) และจำนวนผู้เล่นที่มี MMR มากกว่านั้นก็จะค่อย ๆ ลดลงตามลำดับอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ จำนวนและความยากในการเก็บแต้ม MMR นั้นจะยาก/ง่าย ต่างกันไป ขึ้นอยู่กับภูมิภาคที่เล่นอยู่ด้วย

ด้วยความยากนี้เอง ทำให้ MMR เป็นค่าที่ขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่เสมอ แต่การถึง 10,000 ได้แม้เพียงครั้งเดียว ก็มากพอแล้วที่จะทำให้ชื่อของผู้เล่นนั้นถูกจดจำในหมู่ผู้เล่น Dota 2 ไปตลอดได้ สำหรับประเทศไทยเองก็ยังไม่มีใครไปถึงจุดนี้ได้เช่นกัน โดยใครจะได้เป็นคนแรกของชาติเรานั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Source : indosport.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top