BY KKMTC
2 Mar 22 4:50 pm

miHoYo ลงทุน 65 ล้านเหรียญฯ ให้บริษัทเทคโนโลยีนิวเคลียร์ฟิวชัน เพื่อสนับสนุนการวิจัยพลังงานหมุนเวียน

12 Views

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกมจาก Niko Partners ออกมาแบ่งปันข่าวสาร เผยว่า miYoHo ทีมพัฒนาเกมจากจีน ผู้ฝากผลงานเด่นอย่าง Genshin Impact กับ Honkai Impact 3rd ได้ลงทุนบริจาคเงิน 65 ล้านเหรียญฯ ให้แก่ Energy Singularity บริษัทค้นคว้าเทคโนโลยีนิวเคลียร์ฟิวชันในเซี่ยงไฮ้ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาอุปกรณ์โทคาแมค และระบบควบคุมการปฏิบัติงาน ซึ่งออกแบบมาเพื่อลดคาร์บอนโดยเฉพาะ

miHoYo ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการออกเงินบริจาครอบแรก ร่วมกับบริษัทอื่น ๆ เช่น NIO Capital, Seed Fund ของ Sequoia China และ BlueRun Ventures โดยเงินบริจาคทั้งหมด จะถูกนำไปใช้สำหรับการวิจัยกับการพัฒนาอุปกรณ์โทคาแมค ซึ่งสามารถใช้ผลิตพลังงานเทอร์โมนิวเคลียร์ฟิวชันที่ควบคุมได้

อุปกรณ์โทคาแมคของ Energy Singularity คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2024 แต่บริษัทยืนยันว่าพวกเขามีความพยายาม ที่จะปรับปรุงพลังงานหมุนเวียนให้ดีขึ้นต่อไป

นี่จัดว่าเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ให้กับเทคโนโลยีในอนาคต รอบที่สองของ miHoYo หลังจากก่อนหน้านี้ ทีมงานเคยจับมือและลงทุนให้ Shanghai Jiaotong University Ruijin Hospital เพื่อช่วยพัฒนาโปรเจกต์ที่มุ่งเน้นการบูรณาการเทคโนโลยีกับสมองของมนุษย์ เพื่อรักษาโรคต่าง ๆ เช่นภาวะซึมเศร้า เป็นต้น

ที่มา: Games Industry

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top