BY KKMTC
28 Apr 23 4:36 pm

Mihai Claudiu-Florentin ต้องจ่ายค่าปรับ 12 ล้านเหรียญฯ ให้ Bungie ข้อหาขายโปรแกรมโกง Destiny

2 Views

ทีมงาน Destiny ได้รับชัยชนะในการฟ้องร้องผู้ผลิต และวางจำหน่ายโปรแกรมโกงชื่อดัง หลังจากเริ่มมีการฟ้องเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2021 ทีมพัฒนาเกม Bungie มีการยื่นฟ้องแฮกเกอร์ชาวโรมาเนีย Mihai Claudiu-Florentin โดยอ้างว่าเขาได้ทำการ “ผลิตกับวางจำหน่าย” โปรแกรมโกงเกม Destiny 2 ชื่อดัง “VeteranCheats” ที่เป็นการบ่อนทำลายประสบการณ์การเล่นเกมที่ยุติธรรม พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินราว 12 ล้านเหรียญฯ

รวมไปถึง Bungie ชี้ว่าบริษัทต้องสูญเสียเงินไปกว่า 2 ล้านเหรียญฯ ในการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยของเกม Destiny เพื่อป้องกันการโกงจากโปรแกรม VeteranCheats กับโปรแกรมโกงอื่น ๆ

ล่าสุด ทางศาลได้มีการตัดสินแล้วว่า Mihai Claudiu-Florentin มีความผิดจริงในข้อหาผลิตและวางจำหน่ายโปรแกรมโกงเกม Destiny 2 ซึ่งเป็นการละเมิดพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ของ Bungie และ DMCA โดยทาง Claudiu-Florentin ต้องจ่ายเงินค่าเสียหายให้กับ Bungie เป็นจำนวนเงิน 12,059,912.98 เหรียญฯ

นอกจากนี้ ศาลได้ออกคำสั่งกับ Claudiu-Florentin อย่างถาวร ว่าห้ามมีส่วนร่วม และกระทำทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดลิขสิทธิ์ที่ขัดพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ของ Bungie และ DMCA ทั้งในตอนนี้กับในอนาคต

Destiny 2

ถึงแม้ Mihai Claudiu-Florentin โดนฟ้องร้อง และถูกเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนมาก แต่เว็บไซต์ VeteranCheats ยังดำเนินต่อไป และยังวางจำหน่ายโปรแกรมโกงสำหรับเกมดังอย่าง Valorant, Call of Duty, GTA V, PUBG และอื่น ๆ ต่อไป ในขณะที่โปรแกรมโกงเกม Destiny ได้ถอดออกจากเว็บไซต์ตั้งแต่มีการฟ้องร้องเกิดขึ้น

ที่มา: The Game Post

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top