BY BOM
3 Apr 18 2:37 pm

Middle Earth: Shadow of War นำ Microtransactions ออกจากเกมแล้ว

17 Views

Microtransactions เป็นหนึ่งในกระแสที่น่าจับตามองของยุคนี้นับตั้งแต่ Star Wars Battlefront 2 โดนมรสุมเรื่องนี้ไปหลายเกมจึงพยายามหลีกเลี่ยงการนำระบบนี้มาใส่เกมหากไม่จำเป็น

Middle Earth: Shadow of War เป็นภาคต่อของ Shadow of Mordor เกมให้เราสวมบทบาทเป็น Talion ที่มีวิญญาณ Celebrimbor อยู่ในร่างและต้องต่อสู้เหล่า Ogre หรือ Uruks ลูกน้องของจอมมาร Sauron  เพื่อนำความสงบสุขกลับมายังโลกของ The Lord of the Ring ในภาคนี้นั้นแม้เกมเป็นเกม Single Player แต่ก็มีระบบ Microtransactions เพื่อให้ผู้เล่นได้รับความสะดวกสบายรวมถึงได้ลูกน้องที่เป็น Orge จากการเติมเงิน แต่เหมือนว่าจะบบนี้จะไม่ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากแฟนเกม

ทาง Warner Bros. ผู้จัดจำหน่ายตัวเกมจึงได้ประกาศนำเอาระบบนี้ (Microtransactions) ออกไปจากเกมโดยให้เหตุผลว่า “ระบบ  Nemesis นั้นเป็นสิ่งที่เรา (Warner Bro.) ทำให้เป็นจุดหลักของเกม ซึ่งจะผู้เล่นนั้นมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งต่าง ๆ ในโลกของเกม แต่หลังจากที่เกมออกมากได้ 6 เดือนเราพบว่าใช้เงินในโลกจริงเพื่อมาสนับสนุนโลกในเกมนั้นมันได้ทำลายระบบ Nemesis ลงดังนั้นเราจึงประกาศที่จะนำระบบการเติมเงินนี้ออกเพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกกับเกมอีกครั้ง” ซึ่งระบบนี้จะถอดออกในการอัพเดทหน้าในวันที่ 17 กรกฏาคมที่จะถึงนี้

หลังการอัพเดทผู้เล่นที่เล่น Shadow of War ไปแล้วจะได้เริ่มเกมใหม่ (New Game) ทันที ในขณะที่หากผู้เล่น ๆ จบไปแล้วหรือยังไม่ได้เริ่มเล่น หากเริ่มเกมใหม่จะเป็นการเล่นใน Version ใหม่ทันที 

เรียกได้ว่าเป็นการเรียกศรัทธาคืนมาจากแฟน ๆ ของเกมนี้เป็นอย่างดีเพราะว่าการมี Microtransections นั้นเป็นการทำลายความรู้สึกของแฟนเกมที่ซื้อเกมมาแล้ว เหตุไฉนยังต้องมาเสียเงินเติมเกมอีก ซึ่งหากเพื่อน ๆ สนใจที่จะลองประสบการณ์ใหม่ของเกม สามารถซื้อได้ ที่นี่

 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top