BY KKMTC
21 Aug 20 3:17 pm

Microsoft Flight Simulator ไม่สามารถรันถึง 60fps แบบปรับ High-Ultra แม้ใช้ Intel i9 9900K และ RTX 2080Ti

5 Views

Can you run Microsoft Flight Simulator ?

สื่อ DSOGaming ได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพและ Optimization ของเกม Microsoft Flight Simulator ด้วย CPU Intel i9 9900K, 16GB of DDR4 ที่ 3600Mhz และการ์ดจอ NVIDIA RTX 2080Ti ซึ่งทั้ง CPU และการ์ดจอที่ใช้ทดสอบนั้น เป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในท้องตลาด ณ ตอนนี้

แต่หลังจากการทดสอบเล่นเกมด้วยการบินไปที่กรุงนิวยอร์ก ซึ่งเป็นเมืองที่มีตึกและมีรายละเอียดแผนที่เยอะ ก็ค้นพบว่า CPU และ GPU ได้ทำงานหนักเป็นอย่างมาก จน CPU มีอาการคอขวด โดย DSOGaming ชี้ว่า Microsoft Flight Simulator สามารถวิ่งได้เฟรมเรตที่ 30-50 FPS (ขึ้นอยู่กับความละเอียดของแผนที่) ด้วยความละเอียดของภาพ 1440p, ใช้เซตกราฟิกระดับ High กับ Ultra และใช้ SSD Samsung SSD 970 Pro NVMe หรือหมายความว่าตัวเกมไม่สามารถรันถึง 60 FPS แม้ใช้การ์ดจอกับ CPU ระดับท็อปก็ตาม

แม้ก่อนเริ่มทดสอบเกม ทีมงานได้มีการปรับ CPU ให้ Overclock เป็น 5.0Ghz และเปิดระบบ Hyper Threading ช่วยให้เกมสามารถรันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถึงอย่างนั้น ก็ไม่ช่วยทำให้เกมสามารถรันเฟรมเรตได้ถึง 60 FPS แต่อย่างใด

DSOGaming วิเคราะห์ว่าเนื่องจาก Microsoft Flight Simulator ใช้ DirectX 11 แทนที่ DirectX 12 จึงอาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกมดังกล่าวเกิดปัญหาด้านประสิทธิภาพก็เป็นไปได้ รวมถึงกล่าวว่าถ้าอัปเกรด RAM เป็น 32GB ก็อาจจะช่วยให้เกมรันไหลได้ลื่นขึ้นไม่มากก็น้อย

Microsoft Flight Simulator วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PC (Steam, Microsoft Store) และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top