BY StolenHeart
3 Mar 19 1:47 pm

Microsoft Excel เพิ่ม Feature ใหม่ สร้าง Spreadsheet จากรูปถ่ายได้แล้ว

12 Views

Microsoft Excel ถือเป็นโปรแกรมสร้างเอกสารในแบบตารางที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้อย่างยิ่ง มีการเพิ่มระบบการใช้งานใหม่ที่สะดวกสบายเข้าไปอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดนี้หลังจากที่รอทดสอบกันมานาน ในที่สุดทาง Microsoft ก็ปล่อย Feature ใหม่ในการถ่ายรูปตารางแล้วสร้างเป็น Spreadsheet ในมือถือได้แล้ว

ทาง Microsoft ได้ประกาศผ่านทางหน้าข่าวสารอัพเดตของ Microsoft 365 เกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามากมาย โดยที่น่าสนใจที่สุดก็คือการ Add Data to Excel จากภาพถ่ายได้ทันที เพียงแค่ดาวน์โหลด Application บนอุปกรณ์ Android และถ่ายรูปตารางข้อมูลที่ต้องการ ตัว App จะทำการแปลงค่าข้อมูลเป็นตารางใน Spreadsheet ได้ในทันที

ซึ่งฟีเจอร์การถ่ายรูปแล้วแปลงเป็นฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้งานแบบ Insider ใช้งานมาก่อนหน้านี้แล้ว และในตอนนี้ก็เปิดให้ใชงานงานสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว นอกจากนั้นการอัพเดตที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือการปรับปรุงระบบการรักษาความปลอดภัยที่มีการแจ้งเตือนผ่านทาง Application บนมือถือ ถ้าหากมีการแจ้งเตือนสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขข้อมูลบางอย่างโดยที่เราไม่ทราบมาก่อน ช่วยให้ผู้ใช้งานหาทางป้องกันได้ทันที

สำหรับการใช้งานฟีเจอร์ถ่ายรูปสร้างเอกสารบน iOS นั้นจะมีการอัพเดตให้สามารถใช้งานได้ในเร็ว ๆ นี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top