BY StolenHeart
29 Feb 20 3:06 pm

Microsoft Edge กับเกมลับ Surfing Game ที่มาให้เล่นยามไม่มีอินเทอร์เนตใช้

26 Views

เชื่อว่าทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับเกมลับบนโปรแกรม Chrome Web Browser อย่าง Dinosaur Run กันอย่างแน่นอน ซึ่งเกมนี้จะโผล่มาเมื่อเราไม่มีอินเทอร์เนตใช้ นัยว่าเพื่อให้ผู้ใช้ได้เล่นแก้เบื่อเวลาที่ท่องโลกออนไลน์ไม่ได้ แต่คราวนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งเกมที่มีให้เล่น ซึ่งอยู่บน Web Browser อย่าง Microsoft Edge นั่นก็คือเกมโต้คลื่น Surf นี่เอง

โดยหลังจากการปรับปรุงขนานใหญ่ของ Microsoft Edge ไปเมื่อไม่นานมานี้ ทาง Microsoft ได้เพิ่มเกมขนาดเล็กไว้ให้เล่นกันเพลิน ๆ บน Browser เกมนี้ขึ้นมา ซึ่งเดิมนี้นั้นเกม Surf ถูกออกแบบมาให้เป็น Easter Egg ในการค้นหาโลโก้ที่ซ่อนอยู่สำหรับตัว Web Browser ที่พัฒนาผ่าน Chromium-Base ตัวใหม่ ส่วนระบบการเล่นนั้นดูแล้วค่อนข้างคล้ายกับเกม Ski บนระบบ Windows 3.1 ในสมัยก่อนมากทีเดียว

สำหรับผู้ที่อยากทดลองเล่นเกมนี้ สามารถพิมพ์ URL edge://surf บนหน้า Web Browser ของ Microsoft Edge เวอร์ชั่น Canary เพื่อเข้าเล่นได้เลย(ต้องเป็น Edge เวอร์ชั่นล่าสุด) ตัวเกมจะมีโหมดให้เล่นทั้งหมดสามแบบ เล่นผ่านเมาส์ คีย์บอร์ดหรือจอยคอนโทรลเลอร์ Xbox ที่มีได้ และจะมีการอัปเดตให้เกมดูสดใหม่มากกว่านี้อีกในอนาคต

คนที่สนใจสามารถทดลองโหลด Microsoft Edge Canary เวอร์ชั่นล่าสุดมาลองกันได้ตั้งแต่วันนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top